Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 15/10/2021, 19:00
Bình Dương: Hướng dẫn thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà, cách ly y tế các đối tượng nguy cơ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/10/2021 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sở Y tế hướng dẫn thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà, cách ly y tế các đối tượng nguy cơ và việc bàn giao bệnh nhân xuất viện, người hoàn thành cách ly y tế tập trung giữa Bình Dương và các tỉnh, thành phố.

Thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà đối với các trường hợp đủ điều kiện xuất viện, hoàn thành thời gian điều trị Covid-19 là 07 ngày kể từ ngày xuất viện hoặc hoàn thành thời gian điều trị Covid-19. Trong thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà, các đối tượng cần thực hiện nghiêm ngặt quy định 5K, hạn chế ra ngoài (nếu ra ngoài phải được sự cho phép của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 từ cấp xã trở lên).

Thời gian cách ly y tế tập trung đối với người nước ngoài nhập cảnh, các trường hợp tỉnh, thành phố khác đến Bình Dương và các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh: Đối với các trường hợp F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng, các đối tượng đã tiêm đủ 02 liều vắc xin hoặc tiêm 01 mũi vắc xin ít nhất 14 ngày thực hiện cách ly y tế tập trung 07 ngày. Sau khi có kết quả PCR ngày thứ 3, thứ 6 âm tính, sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành cách ly y tế tập trung và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà ít nhất 7 ngày. Nếu không có dấu hiệu bất thường được ra đường, tham gia lao động sản xuất... nhưng vẫn thực hiện nghiêm 5K.

Các trường hợp là chuyên gia có cấp hàm từ ngang Thứ trưởng trở lên, khách mời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND cấp tỉnh không cần cách ly y tế tập trung. Tuy nhiên, cá nhân hoặc tổ chức đến Bình Dương cần có kế hoạch công tác chi tiết gửi Sở Ngoại vụ xem xét, phương án phòng chống dịch cụ thể gửi Sở Y tế tham mưu lãnh đạo tỉnh phê duyệt.

Các trường hợp khác cách ly y tế tập trung 14 ngày, kể từ ngày nhập cảnh hoặc ngày có quyết định cách ly y tế tập trung, ngày xác định tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19. Sau khi có kết quả xét nghiệm PCR ngày thứ 7, thứ 13 âm tính, sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành cách ly y tế tập trung và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà ít nhất 7 ngày.

Các cơ sở khám, chữa bệnh, khu điều trị Covid-19, bệnh viện dã chiến,  khu cách ly y tế tập trung lập danh sách người bệnh Covid-19 xuất viện, người hoàn thành cách ly y tế tập trung gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Dương. CDC sẽ liên hệ CDC các tỉnh, thành phố và Sở Giao thông vận tải, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để tổ chức bàn giao người bệnh Covid-19 xuất viện, người hoàn thành cách ly y tế tập trung về các tỉnh, thành phố.

Các địa phương chủ động bố trí xe để tiếp nhận các người xuất viện, người hoàn thành cách ly y tế tập trung về tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

Đối với người bệnh Covid-19 xuất viện, người hoàn thành cách ly y tế tập trung ở tỉnh, thành phố khác đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giao thông vận tải tiếp tục hỗ trợ ngành Y tế trong việc bàn giao các trường hợp này về địa phương.

Nếu các tỉnh, thành phố không thực hiện bàn giao, CDC liên hệ Sở Giao thông vận tải, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vận chuyển người bệnh Covid-19 xuất viện, người hoàn thành cách ly y tế tập trung đến địa bàn giáp ranh giữa Bình Dương và các tỉnh, thành phố để người bệnh Covid-19 xuất viện, người hoàn thành cách ly y tế tập trung liên hệ người nhà hoặc phương tiện vận chuyển tiếp tục về địa phương.

Văn bản ​​

Lượt người xem:  Views:   3394
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền