Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 12/10/2021, 16:00
Tránh tình trạng tập trung đông người, mất an ninh trật tự tại các điểm tiêm vắc xin
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/10/2021 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sở Y tế thông báo về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo đó, Sở Y tế thông báo đến tất cả các đối tượng từ 18 tuổi trở lên an tâm chờ đến lượt nhận giấy mời hoặc nhận thông báo của đơn vị, địa phương thì mới đến điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 để tránh tình trạng tập trung đông người dễ lây lan dịch bệnh, mất an ninh trật tự tại các điểm tiêm.

Tỉnh Bình Dương đã nhận tổng cộng 3.809.766 liều vắc xin các loại và đã tiêm 3.063.367 mũi tiêm, số còn lại tỉnh đang triển khai tiêm cho người lao động tại các khu công nghiệp, các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp và triển khai tiêm toàn dân trên địa bàn tỉnh. Dự kiến 1-2 ngày tới, Sở Y tế tiếp tục nhận thêm 774.600 liều vắc xin do Trung ương phân bổ để tiêm mũi 2 cho tất cả các đối tượng đã tiêm mũi 1 và tiêm vét các đối tượng chưa tiêm mũi 1.

Hơn nữa, người dân đã tiêm 1 mũi vắc xin ngừa Covid-19 sau 14 ngày có thể tham gia giao thông và có đủ điều kiện để tham gia làm việc trong các cơ quan, xí nghiệp... theo Công văn số 2535/SYT-NVY ngày 08/10/2021 của Sở Y tế​.

Theo Bộ Y tế, khuyến cáo của nhà sản xuất cho thấy khoảng cách giữa 2 mũi tiêm của các loại vắc xin là khác nhau. Cụ thể: Vắc xin AstraZeneca: từ 8 - 12 tuần; vắc xin Pfizer: 3 tuần; vắc xin của Sinopharm: 3 - 4 tuần và vắc xin Moderna là 28 ngày.

Người dân đã tiêm mũi 1 cần kiên nhẫn, chờ đến lượt được thông báo đi tiêm mũi 2. Khi được tiêm mũi 1 là đã được bảo vệ ở một mức độ an toàn nhất định. Khi đã tiêm vắc xin phòng Covid-19, nếu không may nhiễm bệnh thì nguy cơ khiến bệnh nặng, phải nhập viện giảm đi rất nhiều, lên tới 90%. Tuy nhiên người dân cần tiếp tục thực hiện thông điệp 5K sau khi tiêm vắc xin Covid-19 bởi khả năng lây lan bệnh cho người khác sau tiêm vắc xin vẫn tồn tại. 

 Văn bản​ ​

Lượt người xem:  Views:   1289
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền