Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 28/10/2021, 14:00
Phấn đấu đến 01/01/2022, tất các các thủ tục hành chính đều được giải quyết trực tuyến
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/10/2021 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 28-10, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu Đoàn công tác kiểm tra việc thực hiện dịch vụ hành chính công trực tuyến tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh đã giải trình một số vấn đề mà Đoàn kiểm tra quan tâm như: Cách thức đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức khi đến giao dịch; công tác tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến; giải pháp kết nối liên thông giữa các phần mềm của đơn vị khác nhau; công tác lựa chọn đội ngũ cán bộ cho trung tâm; tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) giải quyết đúng hạn, nguyên nhân các TTHC bị trễ hạn và cách xử lý, biện pháp khắc phục trong thời gian tới...

3f6065e0188fd0d1899e.jpg 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh nghe các sở ngành trình bày về công tác thực hiện dịch vụ hành chính công trực tuyến​​

Thông tin tại buổi kiểm tra, ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Bình Dương hiện có tổng số 1.928 TTHC (cấp tỉnh 1.549, cấp huyện 252, cấp xã 120). Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 là 1.598 TTHC (mức độ 3: 93; mức độ 4: 1.505). Tích hợp lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia 719 dịch vụ công. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 chiếm tỷ lệ cao, tuy nhiên công tác tuyên truyền chưa sâu rộng do đó tỷ lệ người dân giải quyết TTHC trực tuyến chưa cao. Hiện vẫn còn 500 TTHC mức độ 3, 4 chưa có E-form (biểu mẫu điện tử). Đồng thời có 341 dịch vụ công mức độ 2 cần tích hợp lên mức độ cao hơn, các sở ngành tập trung rà soát TTHC đủ điều kiện để tiến hành tích hợp nâng lên cấp độ 3,4.


9a516bdb16b4deea87a5.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi kiểm tra hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Lợi yêu cầu các sở ngành, đơn vị nỗ lực phấn đấu, vận dụng linh hoạt, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để đến 01/01/2022, tất các các hồ sơ TTHC đều được giải quyết bằng hình thức trực tuyến. Phải triển khai để hình thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho người dân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến cho người dân bằng nhiều hình thức, triển khai thông qua các kênh đoàn thể, chính trị để triển khai hướng dẫn đến khu phố, ấp; hướng dẫn trong các công ty, xí nghiệp, các trường phổ thông, trung học cơ sở để học sinh, công nhân, người lao động làm hạt nhân hướng dẫn lại cho người nhà. Đẩy mạnh truyền thông trên các phương tiện thông tin; xây dựng các video hướng dẫn gần gũi, dễ tiếp cận để triển khai lên các địa điểm công cộng, bộ phận một cửa các cấp, các bảng điện tử. Đặc biệt là phát huy vai trò đội ngũ cán bộ Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến và liên kết với ngân hàng để người dân thanh toán lệ phí hồ sơ qua QR-Code. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận và làm quen với việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Bí thư yêu cầu các sở ngành, đơn vị phải khẩn trương làm E-form cho 500 TTHC mức độ 3, 4 còn lại, thời gian tới Trung tâm Hành chính công phải công khai hồ sơ trễ hẹn của các sở, ngành. Đề nghị UBND tỉnh chuẩn bị cho việc đầu tư Trung tâm điều hành thành phố thông minh, phải làm tốt cải cách TTHC và xây dựng chính quyền điện tử tạo nền hành chính công khai, minh bạch từ đó tạo niềm tin cho người dân, doanh nghiệp gắn bó lâu dài với tỉnh.​

Lượt người xem:  Views:   795
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền