Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 06/09/2021, 19:00
Các huyện Bàu Bàng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/09/2021 | Phương Chi

TTĐT - ​Thực hiện ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, kể từ ngày 06/9/2021, các huyện "vùng xanh" gồm Bàu Bàng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 15, mức cao hơn Chỉ thị 15 (15+)​ và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

Tại huyện Bắc Tân Uyên, các khu phố, ấp "vùng vàng" và các "điểm đỏ" tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 00 giờ ngày 06/9/2021 cho đến khi có thông báo mới. Không thực hiện áp dụng hạn chế tối đa việc lưu thông, hoạt động trong khung thời gian từ 18 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ ngày hôm sau. Đối với các khu phố, ấp "vùng xanh" thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ nhưng ở mức độ nghiêm ngặt hơn (gọi tắt là Chỉ thị 15+) kể từ 00 giờ ngày 06/9/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Toàn huyện Bàu Bàng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cao hơn Chỉ thị 15 (15+) của Thủ tướng Chính phủ kể từ 00 giờ ngày 06/9/2021 đến hết ngày 10/9/2021. Từ ngày 11/9/2021 đến ngày 15/9/2021, UBND huyện sẽ xem xét, chỉ đạo thực hiện cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Không được phép tổ chức hoạt động, các sự kiện tập trung từ 10 người trong một phòng; đối với các khu vực bên ngoài công sở, trường học, bệnh viện, không tập trung từ 05 người trở lên; tại các địa điểm công cộng người dân được yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 02 mét. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ; chỉ cho phép hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu cho người dân.

Người dân ở "vùng xanh" chỉ được phép ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng, lấy mẫu xét nghiệm và các trường hợp khẩn cấp khác, nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo đúng quy định. Riêng đối với 6 điểm "vàng" trong "vùng xanh" (tổ 3, 8, 9 thuộc khu phố Bàu Bàng và tổ 1, 3, 6 thuộc khu phố Đồng Sổ), thực hiện test nhanh sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, tổ chức cách ly, phong tỏa triệt để các tổ thuộc "vùng vàng", nhằm bảo đảm chặt chẽ từ ngoài vào trong, từ trong ra ngoài, đúng nguyên tắc cách ly, ngăn ngừa lây nhiễm chéo. Đồng thời có phương án sản xuất, lưu thông hàng hóa, an sinh xã hội, sinh hoạt phù hợp với đặc điểm của từng vùng.

Các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp trên địa bàn huyện được phê duyệt thực hiện phương án "03 tại chỗ" hoặc "01 cung đường, 02 địa điểm" hoặc mô hình 03 Xanh "Nhà máy, Nhà trọ và Công nhân"; các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, các nhà thuốc phải đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định.

Các tiểu thương tại các chợ truyền thống trên địa bàn huyện chỉ được buôn bán các mặt hàng thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày..., hạn chế các mặt hàng không cần thiết. 

Đối với huyện Phú Giáo sẽ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15 trên địa bàn toàn huyện kể từ 00 giờ ngày 06/9/2021 cho đến khi có thông báo mới. 

Cho phép hoạt động trở lại một số cửa hàng, tiệm tạp hóa bán đồ thiết yếu theo quy định tại Công văn số 1662/SCT-QLTM ngày 21/7/2021 của Sở Công Thương tỉnh Bình Dương. Các cơ sở, hộ kinh doanh dịch vụ ăn, uống được phép hoạt động trở lại nhưng chỉ được bán mang đi, không được phục vụ ăn, uống tại chỗ. Để đảm bảo việc học tập cho học sinh, thống nhất cho các hộ kinh doanh sách, đồ dùng học tập được kinh doanh trở lại.

Riêng đối với hoạt động khai thác, kinh doanh mủ cao su, huyện Phú Giáo thống nhất cho các tổ chức, cá nhân được hoạt động trở lại kể từ ngày 06/9/2021 và phải thực hiện nghiêm theo đúng yêu cầu tại văn bản hướng dẫn của huyện về hoạt động khai thác, kinh doanh mủ cao su tại các khu vực "vùng xanh" để phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Huyện đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân, hoàn thành trong ngày 07/9/2021.

UBND huyện Dầu Tiếng cũng đã ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn huyện kể từ 0 giờ ngày 06/9/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Văn bản của UBND huyện Bàu Bàng

Văn bảncủa UBND huyện Phú Giáo

Văn bản của UBND huyện Bắc Tân Uyên

Lượt người xem:  Views:   6864
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền