Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 15/09/2021, 19:00
Phương án lưu thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương sau ngày 15/9/2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/09/2021 | Phương Chi

TTĐT - ​Tại buổi họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 và phục hồi kinh tế Bình Dương trong trạng thái bình thường mới, ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh đã có phương án phân luồng giao thông, kiểm soát người và các phương tiện giao thông ra, vào các địa phương trong tình hình mới.​​

Theo ông Nguyễn Lộc Hà, thời gian qua, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng việc lưu thông hàng hoá trên địa bàn tỉnh được đảm bảo thông suốt, phục vụ cho hoạt động sản xuất và nhu cầu thiết yếu của nhân dân. Khi tỉnh từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, vấn đề đặt ra chính là việc lưu thông của người dân. Bình Dương xác định, việc tổ chức giao thông trong tình hình mới phải thực hiện theo nguyên tắc bảo vệ, giữ vững các địa phương "vùng xanh"; khóa chặt các khu phố, ấp thuộc "vùng cam", "vùng đỏ". Các "vùng đỏ", "điểm đỏ", khu vực phong toả phải khoá chặt theo phương châm "ai ở đâu ở yên đó", những người chưa tiêm vắc xin, người tiêm vắc xin mũi 1 dưới 14 ngày không được tham gia giao thông. 

Theo phương án được ngành Giao thông vận tải ban hành ngày 12/9/2021, người dân đã được tiêm ít nhất 01 mũi tiêm vắc xin sau 14 ngày, những người nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh và hoàn thành cách ly tại nhà (theo quy định của ngành Y tế)​ được phép tham gia giao thông. Hạn chế tối đa người già, người có bệnh nền, trẻ em tham gia giao thông. Người lao động cần có thêm giấy xác nhận làm việc tại doanh nghiệp để di chuyển từ nơi ở đến nơi sản xuất khi đi qua các chốt kiểm soát. Người về từ vùng có nguy cơ (vàng, cam, đỏ) phải được thực hiện cách ly, giám sát theo quy định.

Tỉnh tiếp tục giữ lại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 như hiện nay giữa các địa phương; thực hiện điều chỉnh lại các chốt theo hướng rút bớt lực lượng ở khu vực "vùng xanh" để tăng cường cho khu vực có nguy cơ (vàng, cam, đỏ) và ranh giới với các địa phương. Các phương tiện giao thông được phép lưu thông qua lại giữa các địa phương trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận theo quy định kiểm soát dịch của từng địa phương.

Khi lưu thông giữa các địa phương trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành trong khu vực, người và phương tiện tham gia giao thông vào, ra các cửa ngõ giữa 02 địa phương phải được kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19. UBND cấp huyện ở "vùng xanh" tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện giao thông thông qua các chốt kiểm soát giáp ranh giữa 02 địa phương trong tỉnh, 02 địa phương thuộc 02 tỉnh; kết hợp thực hiện tuần tra, kiểm soát lưu động với các chốt cố định nhằm đảm bảo kiểm soát con người, phương tiện vận chuyển hàng hóa, vật tư từ các địa phương từ nơi khác đến. 

Giữa các địa phương thuộc "vùng xanh", người và các phương tiện giao thông lưu thông bình thường, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh khi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid -19 giữa 02 địa phương.

Về lộ trình thực hiện, từ ngày 16/9/2021 đến 20/9/2021, tổ chức lưu thông trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố (thuộc "vùng xanh"). Sau ngày 20/9/2021, tổ chức lưu thông trong phạm vi toàn tỉnh.

Lượt người xem:  Views:   17890
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền