Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 05/08/2021, 23:00
Tăng tốc tiêm vắc xin phòng Covid-19, phải đạt tối thiểu 100.000 liều/ngày
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/08/2021 | Phương Chi

TTĐT - ​Đó là ý kiến kết luận và chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp sáng ngày 05/8/2021 về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.​

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ trong tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng bao gồm y tế nhà nước và tư nhân, tổ chức nhanh các điểm tiêm cố định tại 91 phường,xã. Mỗi phường, xã có thể triển khai nhiều điểm tiêm cố định; đồng thời, tổ chức các điểm tiêm tại các cơ sở y tế công lập và tư nhân, các điểm tiêm lưu động tại khu dân cư. 

Về nhân sự chuyên môn của 1 đội tiêm, ngành Y tế tính toán, bố trí nhân sự các khâu thực hiện cho phù hợp, riêng khâu thực hiện khám sàng lọc có thể sử dụng, bố trí y sĩ đa khoa thực hiện.

UBND huyện, thị, thành phố, phường, xã lập danh sách tiêm chủng cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi, phân nhóm theo ưu tiên. Qua đó, căn cứ số lượng người tiêm, quy mô điểm tiêm, công suất đội tiêm, địa phương sắp xếp lịch tiêm theo ngày giờ cụ thể để đảm bảo yêu cầu giãn cách.

Tại các khu phong toả, chính quyền địa phương căn cứ số lượng người dân để bố trí các điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động phù hợp, tránh để người dân di chuyển đến các khu vực khác khi tham gia tiêm chủng. 

Để việc nhập liệu thông tin người tiêm chủng nhanh chóng, địa phương hướng dẫn người dân thực hiện phiếu đồng ý tiêm và phiếu sàng lọc trên nền tảng Hồ sơ sức khỏe điện tử hoặc bản giấy. 

Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương tập huấn cho ngành Y tế và các đơn vị, địa phương việc nhập liệu nhanh thông tin người tiêm chủng áp dụng nền tảng Hồ sơ sức khỏe điện tử để quản lý và theo dõi tiến độ tiêm chủng. 

Sở Y tế nhanh chóng xây dựng lại kế hoạch tiêm vắc xin tham mưu UBND tỉnh ban hành. Kế hoạch tiêm vắc xin phải đảm bảo tiêm hết vắc xin theo chỉ tiêu đã được phân bổ và chỉ tiêu phải đạt tối thiểu tiêm 100.000 liều/ngày.

Lượt người xem:  Views:   1915
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền