Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 05/08/2021, 23:05
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Nỗ lực trong tháng 8 đưa Bình Dương trở lại trạng thái bình thường mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/08/2021 | Mai Xuân

TTĐT - ​Chiều 05-8, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Đoàn công tác của Chính Phủ do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Cùng đi với Đoàn có Thượng tướng Võ Minh Lương – Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng; Ông Bùi Thế Duy – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

​Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Nguyễn Văn Lợi – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC và các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Sẽ kiểm soát được các ổ dịch trong tháng 8

Báo cáo với Đoàn công tác, ông Võ Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, từ đợt dịch thứ 4 đến ngày 05/8/2021, Bình Dương ghi nhận 22.053 ca mắc Covid-19 và 136 ca tử vong; hiện có 20.589 F1 đang cách ly y tế tập trung và 2.643 F1 đang cách ly y tế tại nhà. Phần lớn các ổ dịch xuất hiện trong cộng đồng cơ bản đã được kiểm soát.

Tỉnh đang thực hiện thí điểm cách ly tại nhà các F1 ít nguy cơ và F0 không có triệu chứng trên cơ sở đảm bảo đủ điều kiện. Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 8 với phương án tiêm tối thiểu 100.000 liều/ngày, đảm bảo tiêm hết số vắc xin được phân bổ trước ngày 10/8. Xây dựng phương án mở rộng giường điều trị lên 30.000 giường; cách ly tập trung nâng lên 50.000 chỗ và sẽ mở rộng lên 100.000 chỗ. Khẩn trương thực hiện ngay các gói mua sắm bổ sung các vật tư, trang thiết bị y tế, test, sinh phẩm, và thuốc điều trị Covid 19. Thực hiện chốt chặn, giữ vững và từng bước mở rộng những "vùng xanh" an toàn; tiếp tục tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm sớm phát hiện tách ngay F0 ra khỏi cộng đồng, qua đó từng bước làm sạch địa bàn, đưa vùng đỏ thành "vùng vàng" và nhanh chóng đưa về "vùng xanh". Thực hiện kết nối lưu thông hàng hóa giữa các tỉnh, thành phố, đảm bảo cung ứng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, ổn định giá cả các mặt hàng thị trường. Đảm bảo an sinh xã hội; tích cực tuyên truyền; mở rộng Tổng đài 1022; tiếp tục phát huy hiệu quả Tổ Covid-19 cộng đồng, Tổ an toàn Covid-19 tại doanh nghiệp; Tổ phản ứng nhanh.


Toàn cảnh buổi làm việc

Lý giải nguyên nhân gần đây các ca F0 tăng cao, ông Nguyễn Hồng Chương – Giám đốc Sở Y tế cho biết, do tỉnh đang thực hiện xét nghiệm diện rộng bằng test nhanh và test PCR để tách F0 ra khỏi cộng đồng. Đồng thời chia sẻ những tín hiệu lạc quan là các ca mắc phát hiện ở các cơ sở y tế giảm dần trong mấy ngày gần đây, hiện tại, số ca mắc cao ở trong khu cách ly và phong tỏa; việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 góp phần rất quan trọng để Bình Dương khoanh vùng dập dịch. Hơn nữa Bình Dương đang tiến hành tiêm vắc xin cho người dân và công nhân lao động với số lượng 100.000 người/ngày để tạo miễn dịch cộng đồng. Về công tác điều trị, Bình Dương đang vận hành khá hiệu quả mô hình điều trị tháp 3 tầng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thông tin thêm với Đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết, hiện tại, tỉnh đang đảm bảo cơ sở vật chất điều trị cho khoảng hơn 18.000 ca mắc. Nếu kịch bản tăng lên 30.000 ca mắc Covid-19 trong thời gian tới, Bình Dương vẫn đáp ứng được công tác điều trị do tỉnh đang thí điểm điều trị các F0 không có triệu chứng tại nhà để giảm tải cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19. Tỉnh cũng đã xây dựng kịch bản ứng phó với dịch bệnh Covid-19 sau ngày 15/8 (hết thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đợt 2). Trong 02 tuần cuối tháng 8 này, Bình Dương sẽ dồn sức khoanh gọn dần, xử lý các ổ dịch còn lại. Đồng thời cố gắng giữ vững các "vùng xanh" gồm: Phú Giáo, Bắc Tân Uyên và Dầu Tiếng.

Bình Dương cũng triển khai đầy đủ các gói hỗ trợ của Chính phủ, địa phương, cũng như các nguồn lực xã hội khác để bảo đảm an sinh xã hội cho mọi người dân, công nhân trên địa bàn, không để người dân nào thiếu thốn. Còn một số trường hợp chậm được trợ giúp y tế do điều phối chưa kịp thời, tỉnh đã có kế hoạch chấn chỉnh.

Chủ động trong công tác điều trị, giảm tỷ lệ tử vong

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao Bình Dương thời gian qua đã tăng cường rất tốt cho các cơ sở cách ly tập trung, hệ thống thu dung F0 không triệu chứng, các tầng điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đặc biệt quan tâm công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, các F0 có triệu chứng tầng 1 được điều trị kịp thời, góp phần giảm chuyển sang tầng 2, tầng 3. Sự chuẩn bị cơ sở vật chất các khu điều trị Covid-19 của tỉnh có số lượng giường bệnh rất lớn đáp ứng đủ yêu cầu tiếp nhận thu dung F0.

"Hiện nay, Bình Dương chỉ thiếu một số trang thiết bị, máy móc ở tầng điều trị trên cùng, đang chờ chi viện của Bộ Y tế, đến lúc đó Bình Dương hoàn toàn có thể chủ động, giảm tỷ lệ tử vong" – Phó Thủ tướng nhận định.

Đối với các khu vực tập trung đông công nhân ở trọ, dịch đã đậm đặc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bình Dương tính toán phương án, giải pháp giãn, giảm mật độ bằng cách di dời từng khu nhà trọ ra những địa điểm khác để tạo "đường băng cản dịch".


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi làm việc

Phó Thủ tướng đề nghị Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội ở Bình Dương tích cực động viên người lao động ngoại tỉnh cố gắng "ai ở đâu ở yên đấy", không về quê trong thời gian giãn cách.

Tại các vùng an toàn tiếp tục đẩy mạnh "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" để kiểm soát được tất cả những người từ nơi khác đến.

Bình Dương đã thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, vì vậy dù đã có trên 20.000 ca nhiễm, nhưng 02 ngày gần đây số ca nhiễm mới đã giảm rõ rệt, chỉ còn ở các khu phong toả, ổ dịch có mức độ lây nhiễm đậm đặc. Dự kiến, sau 01 tuần nữa số ca nhiễm sẽ bắt đầu giảm.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ vui mừng khi các lực lượng tuyến đầu của Bình Dương, lãnh đạo các cấp và nhân dân Bình Dương cùng quyết tâm phấn đấu đến ngày 15/8 cơ bản kiểm soát được dịch bệnh ở 5/9 huyện, thị xã, thành phố. Đến ngày 30/8, cơ bản kiểm soát được dịch bệnh ở 4 thị xã, thành phố còn lại, tiếp giáp với TP. Hồ Chí Minh. Trừ một số điểm nóng đã được khoanh lại, tiếp tục làm sạch, còn cơ bản tỉnh Bình Dương sẽ quay trở lại trạng thái bình thường mới.

"Đây là một quyết tâm rất lớn của lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bình Dương với các giải pháp đã thực hiện và tiếp tục được điều chỉnh sau cuộc họp chiều nay", Phó Thủ tướng nói và mong muốn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Bình Dương sẽ cùng nhau một lòng vượt qua khó khăn, sớm quay lại trạng thái bình thường mới để phát triển.

Lượt người xem:  Views:   3750
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền