Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 01/07/2021, 11:00
Hướng dẫn khai báo y tế bằng quét Mã QR CODE tại các địa điểm công cộng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/07/2021 | Mai Xuân

TTĐT - ​Khai báo y tế bằng QR CODE phục vụ người dân có thể Khai báo y tế trong quá trình ĐI VÀ ĐẾN hay còn gọi là CHECK-IN/CHECK-OUT Y TẾ bằng MÃ QR-CODE tại các địa điểm yêu cầu khai báo theo quy định.

Thời gian qua, các ngành chức năng phải mất rất nhiều thời gian và nhân lực mới có thể truy vết được các trường hợp tiếp xúc gần và các điểm dịch tễ liên quan đến người mắc Covid-19. Trong trường hợp, người mắc Covid-19 khai báo không trung thực quá trình di chuyển cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc truy vết hết các trường hợp tiếp xúc gần dẫn đến nguy cơ lây lan trong cộng đồng là rất lớn. Do đó, việc triển khai kiểm soát y tế đối với người đến và đi bằng mã QR CODE tại tất cả các công sở, bệnh viện, trường học, siêu thị, chợ truyền thống, các cơ sở lưu trú, nhà hàng, điểm công cộng… rất quan trọng. Trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 không thể nhớ được hết các địa điểm đã từng ghé cũng như thời gian ghé cụ thể thì thông qua việc khai báo y tế bằng QR CODE có thể giúp ngành chức năng truy vết được hết các trường hợp liên quan khi phát hiện có ca mắc Covid-19 và không phải thông báo tìm người đến các địa điểm liên quan đến các ca mắc Covid-19.

Người dân có thể khai báo y tế bằng QR CODE khi đi/đến các địa điểm công cộng thông qua các ứng dụng App mobile: "Vietnam Health Declaration", "Bluezone", "Ncovi" hoặc Zalo trên điện thoại di động thông minh.

Khi người dân đến các địa điểm công cộng sẽ thấy mã QR Code để khai báo y tế trực tuyến. Để quét các mã QR Code tại các nơi công cộng, người dân thực hiện theo hướng dẫn sau:

II. Cách quét QR qua ứng dụng "Bluezone"

1. Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng Bluezone > Chọn "Tiện ích" > Click vào biểu tượng "Kiểm tra mã QR" > Hướng camera vào mã QR cần quét và thực hiện quét. Sau đó thực hiện khai báo y tế theo hướng dẫn.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng Bluezone > Chọn Tiện ích ở dưới trang chủ > Chọn Kiểm tra mã QR

Zalo
 

Bước 2: Di chuyển camera đến vùng có mã QR để quét > Đọc thông tin được mã QR dẫn đến.

Zalo
 

​II. Cách quét QR qua Zalo

1. Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng Zalo, chọn biểu tượng Thêm tại góc phải bên dưới màn hình.Chọn vào biểu tượng QR Code tại góc trên bên phải màn hình.Di chuyển camera đến vùng có mã QR để quét.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1 : Mở Zalo > Chọn biểu tượng Thêm tại góc phải bên dưới màn hình > Chọn vào biểu tượng QR Code tại góc trên bên phải màn hình.

Zalo
 

Bước 2: Di chuyển camera đến vùng có mã QR để quét > Đọc thông tin được mã QR dẫn đến.

Zalo
 

III . Cách quét QR qua ứng dụng "Ncovi", "Vietnam Health Declaration"

Mở ứng dụng "Ncovi", "Vietnam Health Declaration" > Chọn "Quét QR" bên dưới màn hình điện thoại >Hướng camera vào mã QR cần quét và thực hiện quét. Sau đó thực hiện khai báo y tế theo hướng dẫn.

Trong trường không có điện thoại di động thông minh thì người dân có thể sử dụng máy tính tại nơi cần khai báo thực hiện truy cập hệ thống (tokhaiyte.vn) để được in Mã QR-Code xác nhận hoặc đọc Số điện thoại để được xác nhận.

IV. Hướng dẫn khai báo y tế

Sau khi quét mã QR Code thành công, người dân thực hiện khai báo y tế theo các bước sau:

BƯỚC 1: Thực hiện cập nhật chính xác thông tin Số điện thoại di động để nhận Mã xác thực (OTP) và truy cập hệ thống

BƯỚC 2 : Chọn chức năng “Khai y tế báo y tế” để cập nhật các thông tin cần thiết có yêu cầu dấu (*) theo mẫu của Bộ y tế ban hành và “Gửi thông tin”.

(!) Lưu ý : Với phần mềm “Vietnam Health Declaration” có thể nhớ Số thẻ bảo hiểm y tế thì người dân có thể thực hiện chọn “Có thẻ bảo hiểm y tế” để nhập thông tin SỐ THẺ và hệ thống tự động cập nhật các thông tin cá nhân.

BƯỚC 3 : Sau khi hoàn thiện gửi thông tin, hệ thống sẽ tự động trả lại một mã “QR-CODE” cho người dân có thể sử dụng “Check-in/Check-out y tế” tại các nơi yêu cầu.

V. Hướng dẫn tải các ứng dụng "Vietnam Health Declaration", "Bluezone", "Ncovi"

Truy cập vào ứng dụng Google Play đối với điện thoại cài đặt hệ điều hành Android hoặc App Store đối với điện thoại Iphone (IOS) để tìm và tải các ứng dụng với tên "Vietnam Health Declaration", "Bluzone", "Ncovi".

Lượt người xem:  Views:   5273
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền