Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 27/07/2021, 16:00
Trên 3.000 cán bộ, chuyên gia, y bác sĩ, tình nguyện viên hỗ trợ Bình Dương chống dịch Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/07/2021 | Yến Nhi - Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 27-7, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị gặp mặt lãnh đạo tỉnh với các Đoàn của Bộ ngành, đơn vị và địa phương chi viện, hỗ trợ tỉnh Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.​

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo 09 huyện, thị, thành, phố cùng đại diện các Đoàn của Bộ ngành, đơn vị và địa phương chi viện, hỗ trợ tỉnh Bình Dương.

Tính đến ngày 27/7/2021, Bình Dương đã nhận được sự chi viện, hỗ trợ của 25 Đoàn của Bộ ngành, đơn vị và địa phương với trên 3.000 cán bộ, chuyên gia, lực lượng vũ trang, đội ngũ y, bác sĩ, tình nguyện viên phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện các Đoàn đã trình bày, đề xuất, tư vấn nhiều giải pháp trong công tác phối hợp phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ điều trị bệnh nhân trong thời gian tới đạt hiệu quả.

IMG_9568.JPG

Đại diện các đoàn trình bày các đề xuất với tỉnh

Theo ông Dương Chí Nam – Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế, Bình Dương cần thành lập trung tâm điều phối nhân lực, trang thiết bị; rà soát sàng lọc nhằm phân bổ lực lượng y, bác sĩ, tình nguyện viên phù hợp đáp ứng cho công tác điều trị ở các địa phương, để tránh tình trạng nơi thừa, nơi thiếu, lãng phí nguồn nhân lực.

Đề xuất phương án chống dịch tại doanh nghiệp, đại diện Đoàn tỉnh Hà Tĩnh cho rằng, tại các doanh nghiệp cần nhanh chóng tách các F0 có triệu chứng đưa ngay đến nơi điều trị, đối với ca F0 không có triệu chứng sẵn sàng thu dung tại chỗ. Bình Dương cũng cần phân loại bệnh nhân trong điều trị, những trường hợp F0 không có triệu chứng nên tập trung về 01 khu điều trị để giảm tải cho lực lượng y tế; dành lực lượng để tập trung cứu chữa cho các ca nặng.

IMG_9573.JPG

Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh: "Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và nhân dân tỉnh Bình Dương, tôi trân trọng cám ơn sự chi viện, hỗ trợ kịp thời về vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực của các Bộ ngành Trung ương, đơn vị và địa phương phục vụ cho công tác điều trị, phòng chống dịch Covid-19. Bình Dương trân trọng ghi nhận những giúp đỡ quý báu đó, đồng thời tỉnh sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp để lãnh đạo, chỉ đạo công tác chống dịch hiệu quả hơn trong thời gian tới".

IMG_9577.JPG

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các Đoàn tình nguyện 

Trong lúc khó khăn, việc tổ chức ăn ở, điều phối chắc chắn còn nhiều thiếu sót, Bình Dương tiếp thu những chia sẻ của các Đoàn để từ đó khắc phục, điều chỉnh lại cách tổ chức cho khoa học, hiệu quả. Ông yêu cầu các Tiểu ban chỉ đạo phải đảm bảo sự an toàn, vấn đề ăn, ở, đi lại của các lực lượng tình nguyện. Các lực lượng tình nguyện về Bình Dương phải được tiếp đón bằng cả tấm lòng của người Bình Dương. Ông mong muốn lực lượng tình nguyện xem những bệnh nhân như chính người thân, người dân quê mình để chăm sóc hỗ trợ.

Được biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bình Dương đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan Trung ương tiếp tục chỉ đạo và hỗ trợ lực lượng điều trị, trang thiết bị, máy móc phục vụ công tác phòng, chống dịch và điều trị cho bệnh nhân Covid-19 theo phương án tỉnh đề xuất cho 20.000 giường. Cụ thể, Bình Dương cần chi viện thêm 1.486 bác sĩ (trong đó, 300 bác sĩ hồi sức cấp cứu, hơn 1.186 bác sĩ đa khoa, nhi khoa) và 4.014 điều dưỡng, kỹ thuật viên.​

Lượt người xem:  Views:   1201
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền