Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 08/07/2021, 08:00
Bình Dương: VNPT đồng hành cùng ngành Giáo dục thực hiện chuyển đổi số
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/07/2021 | Gia Nghĩa

TTĐT - Giáo dục là một trong những lĩnh vực được Chính phủ quyết tâm thực hiện cải cách tổng thể trong vòng 05 năm trở lại đây. Quyết tâm của Chính phủ nói chung và của ngành Giáo dục nói riêng rất cần sự hỗ trợ, chung tay thực hiện của các Tập đoàn chuyên về công nghệ. ​

Với kinh nghiệm tham gia sâu rộng vào quá trình chuyển đổi số nhiều lĩnh vực quan trọng, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã và đang đồng hành cùng ngành Giáo dục thực hiện công cuộc chuyển đổi số, hướng đến nền giáo dục hiện đại, hiệu quả và chất lượng.

Theo thống kê, trong vòng hơn 10 năm trở lại đây, VNPT là một trong các doanh nghiệp tiên phong xây dựng hệ sinh thái giáo dục thông minh (vnEdu), giúp nhà quản lý trong lĩnh vực giáo dục, thầy, cô giáo, phụ huynh và học sinh có những phần mềm, công cụ hiện đại, hiệu quả phục vụ công tác dạy và học.

z2599180457253_1f03772e1bf94472e196ce4c010e222c.jpg

VNPT Bình Dương tập huấn cho thầy, cô hệ thống ETEP-Chương trình đào tạo nâng cao dành cho giáo viên Việt Nam được tài trợ bởi Worldbank​​

VNPT Bình Dương đã phối hợp ngành Giáo dục tỉnh nhà trong công tác triển khai các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin với 140 trường đã sử dụng dịch vụ Hệ thống quản lý Nhà trường (vnEdu) Sổ liên lạc điện tử (kênh tương tác giữa nhà trường và phụ huynh) đạt 166.636 sổ; 60% trường học (Tiểu học, THCS, THPT) trên địa bàn tỉnh sử dụng vnEdu với gần 200.000 hồ sơ giáo viên và học sinh được cập nhật trên hệ thống. Đặc biệt, trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19, VNPT Bình Dương đã kịp thời khởi tạo miễn phí hàng trăm ngàn Account, cung cấp giải pháp VNPT E-Learning (LMS) phục vụ học và thi trực tuyến cho 138 trường, 03 trường Cao đẳng nghề sử dụng. Đồng thời nâng tốc độ đường truyền Internet cho các trường học, giáo viên, phụ huynh đáp ứng tốt nhất nhu cầu dạy và học online cho toàn thể giáo viên, học sinh trên địa bàn tỉnh.

Vừa qua, VNPT Bình Dương đã giới thiệu đến các Phòng Giáo dục TP.Thuận An, TX.Tân Uyên, huyện Dầu Tiếng, huyện Bàu Bàng, TX. Bến Cát… hệ thống Tuyển sinh đầu cấp vnEdu Enrollment và đã được chấp thuận chủ trương triển khai đồng loạt tại TX.Tân Uyên với 39 trường, huyện Dầu Tiếng với 50 trường và thí điểm triển khai ở TP.Thuận An, TX.Bến Cát, huyện Bàu Bàng trong năm học 2021-2022. Đây là cơ hội và nền tảng để VNPT Bình Dương xin chủ trương UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai nhân rộng toàn tỉnh trong năm học tiếp theo 2022-2023.

z2599181053195_0ebdb8335cd681bfb3af80c6d1fdd998.jpg 

VNPT Bình Dương triển khai dịch vụ tuyển sinh đầu cấp cho các trường trê địa bàn TX.Bến Cát

Hệ thống vnEdu Enrollment được thực hiện trực tuyến, đồng bộ trên mạng Internet nhằm cung cấp công cụ cho phụ huynh, học sinh đăng ký tuyển sinh trực tuyến, giúp trường thực hiện công tác tuyển sinh, phục vụ công tác báo cáo, điều hành cho các cấp Sở, Phòng Giáo dục. Đây là một trong những giải pháp thuộc Hệ sinh thái giáo dục vnEdu, góp phần thực hiện thành công Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Hệ thống ứng dụng các nền tảng công nghệ hiện đại bậc nhất đảm bảo khả năng đáp ứng nhanh, dễ dàng nâng cấp và mở rộng. Cùng với đó là công nghệ Blockchain trong việc lưu trữ và xử lý thông tin hồ sơ tuyển sinh, xác minh thông tin học tập, đảm bảo an toàn bảo mật cho hồ sơ; ứng dụng LiveChat, AI trong công tác hỗ trợ người dùng tiếp cận và thao tác trên hệ thống.​

Lượt người xem:  Views:   841
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền