Thông tin tuyên truyền
Thứ 7, Ngày 31/07/2021, 22:00
Bình Dương: Chuẩn bị các phương án trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khó lường
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/07/2021 | Yến Nhi

TTĐT - Sáng ngày 31/7/2021, Thường trực Tỉnh ủy có cuộc họp giao ban về tình hình phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh.​

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy nhận định, việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 trên địa bàn tỉnh đạt được kết quả bước đầu. Dự báo, trong thời gian tới tình hình dịch bệnh sẽ còn diễn biến phức tạp, khó lường. Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện ngay một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau đây: Chuẩn bị phương án tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên địa bàn tỉnh trong những ngày tới.

Chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị, địa phương thực hiện quy định khung giờ, phát phiếu cho người dân đi chợ để giảm tập trung đông người.

Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh ban hành kịch bản ứng phó, phương án nâng cao năng lực thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 và dự trù kinh phí trong trường hợp số ca F0 lên đến 20.000 và 25.000 người trong những ngày tới. Đồng thời thành lập Trung tâm mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế.

Sở Tài chính chuẩn bị một số nội dung liên quan đến nguồn kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trình Kỳ họp HĐND tỉnh vào cuối tháng 8/2021 xem xét cho ý kiến.

Các cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị rà soát danh sách, tổ chức gặp gỡ, vận động đội ngũ y tế tư nhân trên địa bàn tham gia phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Tổ chức tập huấn cho 2.000 tình nguyện viên ngành Giáo dục và Đoàn Thanh niên để đảm bảo công tác phục vụ, bổ sung cho lực lượng y tế và chi viện của các địa phương khác.

Tập trung lực lượng xét nghiệm cho doanh nghiệp, cơ sở y tế để tránh lây nhiễm chéo; xây dựng các doanh nghiệp an toàn để duy trì sản xuất, nhất là các doanh nghiệp sản xuất cung ứng các mặt hàng thiết yếu.

Những đơn vị, địa phương đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc phải có biển báo về "vùng xanh" và phải đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt hơn các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ "vùng xanh".

Giao Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà làm việc với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng các ngành liên quan triển khai thực hiện nhanh chính sách an sinh xã hội; có quy trình tháo gỡ những khó khăn cho các đối tượng bị ảnh hưởng, thực hiện theo hướng rút gọn hồ sơ.

Đối với hoạt động sản xuất phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh, những doanh nghiệp đảm bảo đủ điều kiện và an toàn mới được phép hoạt động. Các doanh nghiệp cho ngừng hoạt động phải tổ chức trật tự, an toàn và sàng lọc xét nghiệm để đưa công nhân lao động về địa phương.​​

Lượt người xem:  Views:   3074
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền