Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 01/07/2021, 17:00
Bình Dương vào TOP 7 cộng đồng có chiến lược phát triển Thành phố thông minh tiêu biểu trên thế giới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/07/2021 | Mai Xuân

​TTĐT - Sáng 01-7 (giờ Việt Nam), tại New York (Hoa Kỳ), Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới (ICF) đã công bố danh sách TOP 7 cộng đồng có chiến lược phát triển Thành phố thông minh tiêu biểu trên thế giới năm 2021, trong đó có Vùng thông minh Bình Dương.

Như vậy, sau ba lần liên tiếp nằm trong TOP 21 (SMART 21), đây là lần đầu tiên Vùng thông minh Bình Dương lọt vào TOP 7, sánh vai với các thành phố: Curitiba, Paraná, Brazil; Langley Township, British Columbia, Canada; Mississauga, Ontario, Canada; Moscow, Russia; Townsville, Queensland, Australia; Winnipeg, Manitoba, Canada. Kết quả này khẳng định sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với những chiến lược đúng đắn và những bước phát triển kiên định, vững chắc của Bình Dương trong thời gian qua.

Để công nhận một thành phố đạt trong TOP 7, ICF đã tiến hành nghiên cứu và đánh giá hàng trăm thành phố trên thế giới, từ đó lựa chọn ra TOP 21 (SMART 21). TOP 21 sẽ được tiếp tục so sánh và đánh giá kỹ lưỡng, trực tiếp và gián tiếp, qua đó chọn ra TOP 7 những thành phố có chiến lược phát triển thông minh nhất.

 

TOP 7 cộng đồng có chiến lược phát triển Thành phố thông minh tiêu biểu trên thế giới năm 2021

Một khu vực được vào TOP 7, trước hết cần thỏa mãn 6 tiêu chí khắt khe đã được kiểm tra tại vòng TOP 21, cụ thể là về nền tảng kết nối băng thông rộng, nguồn nhân lực tri thức, đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững, bình đẳng công nghệ số và cam kết đồng lòng của cả cộng đồng. Đặc biệt tại vòng TOP 7, ICF còn nghiên cứu đánh giá về chiều sâu nội hàm của chiến lược phát triển của các địa phương, nhìn nhận vào tính kế thừa, sự sâu sắc và tính kiên định của chiến lược, nhằm cuối cùng tạo ra những giá trị phục vụ cho sự phồn vinh và hạnh phúc của cộng đồng. Thông qua việc triển khai những chiến lược đột phá lớn, tiêu biểu là Đề án Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương - trọng tâm của Đề án Thành phố thông minh Bình Dương trong giai đoạn phát triển sắp tới, Bình Dương đã được ICF đánh giá cao.

Lượt người xem:  Views:   3779
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền