Theo đó, đề nghị Trưởng Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và Bưu điện tỉnh phối hợp thực hiện một số nội dung giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), đảm bảo nguyên tắc liên tục, không gián đoạn việc giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức.
Cụ thể, các sở, ban, ngành tiếp tục thực hiện Công văn số 895/VPUB-HCC ngày 01/6/2021 của Văn phòng UBND tỉnh. Các TTHC mang tính cấp bách, đặc thù… tiếp nhận trực tiếp phải được công khai và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch theo quy định. Rà soát, công khai danh mục TTHC tiếp nhận trực tiếp, trực tuyến và qua bưu chính công ích. Phân công, bố trí công chức và công khai số điện thoại để tư vấn, hướng dẫn cá nhân, tổ chức chuẩn bị, hoàn thiện đầy đủ thành phần hồ sơ (nếu có) trước khi người dân, doanh nghiệp gửi trực tuyến và qua dịch vụ bưu chính công ích.
Văn phòng HĐND-UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các phương thức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Các TTHC mang tính cấp bách, đặc thù… tiếp nhận hay trả trực tiếp phải được công khai và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch theo quy định. Phân công, bố trí công chức và công khai số điện thoại để tư vấn, hướng dẫn cá nhân, tổ chức chuẩn bị, hoàn thiện đầy đủ thành phần hồ sơ (nếu có) trước khi người dân, doanh nghiệp gửi trực tuyến và qua dịch vụ bưu chính công ích. Tham mưu UBND cấp huyện chỉ đạo UBND cấp xã thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đặc biệt là những TTHC mang tính cấp thiết (khai sinh, khai tử,…).
Bưu điện tỉnh tích cực phối hợp với các cơ quan, địa phương thống nhất phương thức tiếp nhận theo từng loại hồ sơ TTHC cụ thể. Đảm bảo trả kết quả TTHC tại địa chỉ theo đăng ký dịch vụ của cá nhân, tổ chức hoặc tại các điểm bưu cục nơi người dân cư trú. Bố trí đầy đủ nhân viên để việc tiếp nhận, trả kết quả TTHC đảm bảo thời gian cam kết và các nguyên tắc phòng dịch theo quy định.
Các cơ quan, địa phương và Bưu điện tỉnh thông tin, tuyên truyền cho cá nhân, tổ chức kết nối với các cơ quan, địa phương, Tổng đài 1022,…(qua điện thoại, zalo, email đã được công khai) để được hướng dẫn, hoàn thiện hồ sơ trước khi nộp trực tuyến và qua bưu chính công ích.
Văn bản