Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 28/06/2021, 08:00
Hướng dẫn sử dụng các ứng dụng khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gần
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/06/2021 | Yến Nhi

TTĐT - ​Để hỗ trợ công tác truy vết, điều tra dịch tễ nhanh chóng, chính xác khi phát hiện có trường hợp nghi nhiễm Covid-19, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn sử dụng các ứng dụng khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gần phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.​

Theo đó, người dân và các địa điểm kinh doanh, làm việc, giải trí; nơi tập trung đông người phải cài đặt ứng dụng khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gần. Hiện nay, có 3 ứng dụng dùng để khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gần, gồm ứng dụng VHD (VietNam Health Decleration) và tokhaiyte.vn; ứng dụng Bluezone; ứng dụng NCOVI. Trong đó, ứng dụng VHD và tokhaiyte.vn cho phép khai báo y tế (bắt buộc), khai báo y tế toàn dân, cập nhật tình trạng sức khỏe hàng ngày với người dân trong khu vực cách ly (bắt buộc), ghi nhận người đến, người đi tại các địa điểm công cộng. Tokhaiyte.vn là nơi cung cấp và tạo ra mã QR cho các điểm kiểm dịch, cơ quan, trụ sở làm việc, khu công nghiệp, chung cư, trường học…

Ứng dụng Bluezone cho phép ghi nhận các tiếp xúc gần giữa các điện thoại thông minh (Smartphone) cùng cài đặt và sử dụng Bluezone. Ứng dụng này cũng cho phép người dân khai báo y tế toàn dân, ghi nhận người đến, người đi tại các địa điểm công cộng, gửi bản tin thông báo đến người dân.

Ứng dụng NCOVI cho phép người dân khai báo y tế toàn dân, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày (tự nguyện) và ghi nhận người đến, người đi tại các địa điểm công cộng.

Người dân có điện thoại thông minh (Smartphone) cần cài đặt, sử dụng các ứng dụng khai báo y tế để khai báo y tế điện tử và sinh mã QR. Khi đến nơi công cộng, tập trung đông người phải cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần (Bluezone) và bật chế độ bluetooth.

Người thuộc diện cách ly y tế hoặc giám sát y tế sau cách ly có điện thoại thông minh phải cài đặt ứng dụng khai báo y tế (VHD) và ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần.

Người dân cũng cần sử dụng mã QR được in ra hoặc đã lưu trong điện thoại để khai báo y tế và chịu trách nhiệm về các thông tin khai báo y tế của mình. Khi đến các địa điểm cần khai báo y tế, đưa mã QR cho nhân viên kiểm soát thực hiện quét hoặc dùng điện thoại để tự quét mã QR tại điểm đó.  người dân thực hiện khai báo y tế điện tử lần đầu tại một trong những ứng dụng khai báo y tế. Sau khai báo, nhận mã QR của hệ thống tạo ra (có thể in ra, hoặc lưu trong điện thoại) phục vụ dùng khai báo y tế về sau.

Khi cần cập nhật khai báo y tế, người dân có thể khai báo, cập nhật thông tin trên web hoặc trên các ứng dụng di động. Thông tin khai báo bao gồm thông tin chung: Họ và tên, số điện thoại, số hộ chiếu/CMND/CCCD/mã thẻ BHYT, năm sinh, giới tính, quốc tịch, địa chỉ (tỉnh/thành phố, quận/huyện, phường/xã, số nhà, phố, tổ dân phố/thôn/đội).

Thông tin triệu chứng là trong vòng 21 ngày qua, có thấy xuất hiện ít nhất 1 trong các dấu hiệu: sốt, ho, khó thở, viêm phổi, đau họng, mệt mỏi không.

Thông tin dịch tễ là trong vòng 21 ngày qua, đã đến tỉnh,thành phố, quốc gia,vùng lãnh thổ nào (có thể đi qua nhiều nơi), có tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ, mắc bệnh Covid-19, người từ nước có bệnh Covid-19, người có biểu hiện (sốt, ho, khó thở, viêm phổi) hay không.

Xem hướng dẫn Khai báo y tế tại đây.

Văn bản​ ​

Lượt người xem:  Views:   1871
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền