Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 15/04/2021, 18:00
Giai đoạn 2018-2020, cả nước xảy ra gần 11.000 vụ cháy
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/04/2021 | Tâm Trang

TTĐT - Ngày 15-4, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn. ​

Tham dự có Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an.

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có Thượng tá Nguyễn Thanh Điệp - Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh.

Theo báo cáo, giai đoạn 2018-2020, cả nước đã xảy ra gần 11.000 vụ cháy làm chết 235 người, bị thương 508 người, gây thiệt hại về tài sản ước tính gần 5.000 tỷ đồng và khoảng 32.000 ha rừng. Các vụ cháy lớn xảy ra tại 34/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và tập trung chủ yếu tại các tỉnh, thành phố có tốc độ phát triển kinh tế và tốc độ đô thị hóa nhanh, có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất, chợ, trung tâm thương mại, nhà cao tầng, nhiều khu dân cư tập trung. Trong đó, các vụ cháy lớn xảy ra tại các địa phương khu vực miền Nam chiếm tỷ lệ cao, chiếm 50,8%; các địa phương khu vực miền Bắc chiếm 33,1% và khu vực miền Trung chiếm 16,1%.

hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương.jpg

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại đầu cầu Bình Dương​​

Tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Minh Khương - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) đã triển khai hướng dẫn của Bộ Công an về huy động lực lượng, phương tiện và tài sản để xử lý các tình huống cháy, sự cố, tai nạn có quy mô lớn, diễn biến phức tạp khi vượt quá khả năng ứng phó của lực lượng, phương tiện thuộc phạm vi quản lý.

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH chủ trì thảo luận các nội dung: Nguyên nhân và các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng; kế hoạch huy động lực lượng, phương tiện của Công an các địa phương khi xảy ra cháy lớn; một số hạn chế và rút kinh nghiệm khi xây dựng phương án chữa cháy, CNCH có huy động nhiều lực lượng, phương tiện của địa phương và công an các địa phương lân cận…

Hội nghị cũng phát động đợt cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC tại khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Lượt người xem:  Views:   476
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền