Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 15/01/2021, 17:00
Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu an toàn, vui tươi
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/01/2021 | Phương Chi

TTĐT - ​UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 05/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

​Theo đó, thực hiện Điện ngày 05/01/2021 của Thường trực Ban Bí thư về tăng cường công tác phòng chống dịch, để bảo vệ tốt sức khỏe, tính mạng nhân dân, bảo đảm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu an toàn, vui tươi và Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 05/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đoàn thể khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện cho phù hợp, kịp thời và hiệu quả.

Trong đó cần tăng cường thông tin tuyên truyền về nguy cơ dịch bệnh, khuyến cáo người dân chủ động đề cao cảnh giác, hạn chế tập trung đông người, hạn chế tổ chức các lễ hội; thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định; trong trường hợp có tổ chức các sự kiện tập trung đông người thì phải tuân thủ các yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch. Chủ động phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép, vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các tổ chức, đơn vị, khu dân cư, các nơi có nguy cơ cao như siêu thị, chợ, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp, nhà máy.

Giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị có liên quan tiếp tục quản lý chặt chẽ việc cách ly người nhập cảnh, đảm bảo cách ly tập trung đủ 14 ngày và đủ thời gian theo dõi y tế sau cách ly tập trung theo quy định; tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh trong khu cách ly và lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn; giao nhiệm vụ cho lực lượng Công an ở cấp xã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương phát động phong trào quần chúng sâu rộng tại cơ sở, huy động mỗi người dân, từng gia đình, tổ dân phố, khu dân cư chủ động phát hiện, khai báo về các trường hợp nhập cảnh trái phép để xử lý theo quy định.

Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đoàn thể tăng cường công tác phối hợp, tuyên truyền để người dân tích cực tham gia hưởng ứng các biện pháp phòng, chống dịch; kịp thời phản ánh với cơ quan chức năng về những trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép để trốn cách ly; đồng thời giám sát các đơn vị, tổ chức trong thực hiện nhiệm vụ này một cách chủ động, hiệu quả.

Giao Sở Y tế (Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh) theo dõi, đôn đốc, các đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo này; kịp thời báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh theo đúng quy định.​​

Văn bản ​

Lượt người xem:  Views:   825
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền