Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 30/12/2020, 18:00
Một năm vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tiết kiệm được 8.000 tỷ đồng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/12/2020 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 30-12, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 01 năm vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia và công bố dịch vụ công thứ 2.700.

Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và các doanh nghiệp.

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Lai Xuân Thành - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Ngày 09/12/2019, Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) chính thức đi vào hoạt động. Sau một năm vận hành đã có hơn 2.650 dịch vụ công được tích hợp, cung cấp trên tổng số 6.700 thủ tục hành chính (đạt tỷ lệ 39%, vượt 9% chỉ tiêu Chính phủ giao), với hơn 99 triệu lượt truy cập, hơn 412.000 tài khoản đăng ký; hơn 27,2 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; trên 719.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến và hơn 46.000 giao dịch thanh toán điện tử; tiếp nhận, hỗ trợ hơn 9.600 phản ánh, kiến nghị; tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khoảng 8.000 tỷ đồng/năm.

 

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

So với tháng 03/2020, đến nay, số lượng tài khoản đăng ký tăng gấp 4,6 lần; số lượt truy cập tìm hiểu thông tin và dịch vụ tăng gấp 4,3 lần; số dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng tăng gấp 12 lần; số hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng tăng gấp hơn 45 lần; số hồ sơ đồng bộ trạng thái để phục vụ tra cứu, theo dõi, giám sát, đánh giá việc thực hiện tăng gấp hơn 8 lần. Riêng số giao dịch thanh toán trực tuyến tăng 12,6 lần so với tháng 6/2020.

Thời gian tới, Cổng DVCQG sẽ tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng phục vụ với dịch vụ thanh toán trực tuyến; đẩy mạnh tích hợp thanh toán trực tuyến với các dịch vụ thanh toán thiết yếu liên quan đến thuế nội địa, xử lý vi phạm hành chính trong các lĩnh vực quản lý, viện phí, học phí và với ít nhất 50% số lượng thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính; đồng thời, nâng tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG tối thiểu 25% trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công.

Tại hội nghị, Văn phòng Chính phủ đã công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 2.697, 2.698, 2.699 và 2.700 được tích hợp trên Cổng DVCQG, bao gồm: Thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai cho hộ gia đình, cá nhân; cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng; cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ; liên thông kê khai, nộp lệ phí trước bạ và đăng ký, cấp biển số xe ô tô nhập khẩu.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao những kết quả đạt được của Cổng DVCQG. Đồng thời đề nghị, thời gian tới, các Bộ, ngành, địa phương mạnh dạn đề ra những giải pháp triển khai đồng loạt các dịch vụ công, tập trung vào các dịch vụ công có nhiều thủ tục phát sinh, phấn đấu tất cả các hồ sơ được xử lý qua môi trường mạng. Bên cạnh đó, đảm bảo quyền an toàn thông tin của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Công khai, minh bạch, khen thưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai tốt các dịch vụ công trực tuyến và nêu tên cụ thể các Bộ, ngành, địa phương có tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến đạt thấp.

Dịp này, Văn phòng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các ngân hàng và trung gian thanh toán đã ký cam kết đồng hành xây dựng, phát triển Cổng DVCQG, trong đó có cam kết giảm, miễn phí các giao dịch thanh toán.

Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Dương có địa chỉ https://dichvucong.binhduong.gov.vn được kết nối, đồng bộ một số tính năng với Cổng DVCQGnhư: Tính năng xác thực tập trung SSO; đồng bộ bộ thủ tục hành chính; tính năng đồng bộ trạng thái hồ sơ, đồng bộ bộ câu hỏi thường gặp khi thực hiện dịch vụ công. Đồng bộ một số dịch vụ công mức độ 4 như: Thông báo hoạt động khuyến mại (tích hợp phần mềm một cửa điện tử của tỉnh); đổi Giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp (tích hợp với Bộ); cấp Phiếu lý lịch tư pháp (tích hợp với Bộ Tư pháp); thủ tục đăng ký khai sinh (tích hợp với phần mềm một của điện tử cấp xã).

Lũy kế đến tháng 7/2020, Cổng dịch vụ công của tỉnh đã cung cấp 1.088 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số 1.964 thủ tục hành chính.

Ngày 22/12/2020, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương đã công bố dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Theo đó, người dân, doanh nghiệp có thể thanh toán phí giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp tại quầy một cửa bằng mã quét QR Code hoặc thanh toán qua Cổng dịch vụ công của tỉnh thông qua các dịch vụ của VNPT Pay.


Lượt người xem:  Views:   621
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền