Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 06/11/2020, 17:00
Thành công của Đại hội XI tạo nên động lực và niềm tin rất lớn cho toàn Đảng bộ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/11/2020 | Phương Chi

TTĐT - ​Diễn ra trong 03 ngày từ 13 - 15/10/2020 với sự tham dự của 349 đại biểu đại diện cho hơn 48.500 đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp. Đại hội là kết tinh của sự đoàn kết, thống nhất cao trong toàn Đảng bộ tỉnh, thể hiện ý chí, quyết tâm chính trị và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương.

Chuẩn bị nghiêm túc, bài bản

Quán triệt và thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, mặc dù trong bối cảnh tình hình chung có nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị Đại hội một cách nghiêm túc, với tinh thần chủ động ngay từ đầu.

Theo bà Nguyễn Minh Thủy - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, các Văn kiện trình Đại hội đã được chuẩn bị sớm, công phu và chất lượng, tiếp thu tối đa các ý kiến đóng góp của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị và góp ý của các Bộ, ban, ngành Trung ương. Do vậy, Văn kiện trình Đại hội đã được các đại biểu đánh giá cao.

Song song đó, công tác nhân sự Đại hội được chuẩn bị nghiêm túc, đúng nguyên tắc, quy trình và các quy định của Trung ương, thể hiện dân chủ, công tâm, khách quan và sự thống nhất cao trong Đảng bộ. Công tác tổ chức, phục vụ Đại hội được chuẩn bị chu đáo, bài bản, từ chương trình, kịch bản điều hành chung, kịch bản điều hành chi tiết, cho đến công tác tổ chức phục vụ, lễ tân, khánh tiết, hậu cần, kỹ thuật... đều thể hiện tính chuyên nghiệp. Đặc biệt, trong quá trình chuẩn bị luôn thể hiện tinh thần cầu thị, tính chu đáo rất cao, nhiều vấn đề, nội dung, công việc phải xem xét góp ý, sửa đi sửa lại nhiều lần để có được chất lượng, hiệu quả cao nhất.


Lãnh đạo tỉnh​ kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh​

Công tác tuyên truyền cho Đại hội được lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt, tạo sự lan tỏa tích cực trong các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân, cổ vũ toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong tỉnh ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội. Việc tổ chức Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội 05 năm (2015-2020) của tỉnh được chuẩn bị công phu, huy động được sự đóng góp của các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân, tạo nên quang cảnh sinh động, rực rỡ, đóng góp quan trọng cho thành công Đại hội.

Công tác đảm bảo an ninh, trật tự trước, trong và sau Đại hội được quan tâm đặc biệt. Các ngành, địa phương đã triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm, phòng, chống cháy nổ, giữ gìn an ninh, trật tự. Với sự cố gắng của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, Quân sự đã giữ vững ổn định tình hình an ninh, trật tự, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Đại hội.

Thành công tốt đẹp

Qua tổng kết đánh giá, có thể khẳng định, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Thành công của Đại hội được thể hiện trên tất cả các mặt về: Xây dựng Văn kiện Đại hội; đóng góp ý kiến các Văn kiện của Trung ương; công tác bầu cử Ban Chấp hành; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Đặc biệt là phiên họp Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ nhất bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tập trung một cách tuyệt đối.


Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Dương khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 49 đồng chí, trong đó, số cấp ủy viên tái cử 33 đồng chí, số cấp ủy viên cấu tạo mới 16 đồng chí, cấp ủy viên nữ 10 đồng chí, cấp ủy viên trẻ dưới 40 tuổi 04 đồng chí. Tại Phiên họp lần thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI đã bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm 15 đồng chí, trong đó tái cử 11 đồng chí, cấu tạo mới 04 đồng chí, nữ 02 đồng chí. Đồng chí Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khóa X tái đắc cử chức vụ Bí thư Tỉnh ủy khóa XI với số phiếu đạt tỷ lệ 100%. Các đồng chí Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khóa X, Chủ tịch UBND tỉnh tái cử Phó Bí thư Tỉnh ủy khóa XI và đồng chí Võ Văn Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trúng cử Phó Bí thư Tỉnh ủy khóa XI. Đồng chí Phạm Văn Chánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Phú Giáo trúng cử Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy khóa XI. Đại hội cũng đã bầu 17 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết đại diện cho Đảng bộ tỉnh dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Công tác tổ chức, phục vụ Đại hội cũng được đánh giá cao. Đặc biệt, trong Đại hội có một số vấn đề phát sinh nằm ngoài chương trình Đại hội đã được xử lý tốt, nổi bật là chương trình ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do lũ lụt gây ra và việc gửi gắm thông điệp của Đại hội chia sẻ sâu sắc với đồng bào miền Trung qua nội dung phát biểu bế mạc Đại hội, đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội.


Tóm tắt quá trình công tác của ông Trần Văn Nam - Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương khóa XI. Đồ họa: Minh Hải

Ông Trần Văn Nam - Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: "Kết quả thành công của Đại hội là đỉnh cao của quá trình chuẩn bị nghiêm túc và đầy trách nhiệm; là kết tinh của sự đoàn kết, thống nhất cao trong toàn Đảng bộ tỉnh; thể hiện ý chí, quyết tâm chính trị và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Đây là tiền đề rất quan trọng, tạo cơ sở, nền tảng vững chắc để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội trong thời gian tới".

Ra sức thi đua thực hiện hoàn thành các mục tiêu

Bước vào nhiệm kỳ mới 2020 - 2025 với thuận lợi cơ bản là đã có được những thành tựu quan trọng của nhiệm kỳ qua, tuy nhiên Bình Dương cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là thời điểm đầu nhiệm kỳ mới này cũng là thời điểm cuối năm 2020 - kết thúc của một năm đầy khó khăn do chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đến nay còn đạt thấp, trong đó đặc biệt là chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế, với đà tăng trưởng như từ đầu năm đến nay thì trong 02 tháng còn lại của năm sẽ rất khó để đạt được kế hoạch tăng trưởng năm 2020 đề ra là 8,5%. Đây là vấn đề đòi hỏi phải có sự quyết tâm, nỗ lực rất lớn của toàn Đảng bộ.

Với mục tiêu tổng quát: "Tiếp tục xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền; đẩy mạnh đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế gắn với bảo vệ môi trường và thực hiện các đột phá chiến lược; bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tăng cường hoạt động đối ngoại; phấn đấu xây dựng tỉnh Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại; đến năm 2030, Bình Dương trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại, đến năm 2045 là đô thị thông minh của vùng và cả nước", Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã xác định 09 nhiệm vụ trọng tâm và 04 khâu đột phá cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Theo đó, Bình Dương tiếp tục tạo đột phá trong nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên; phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu xây dựng Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại; tập trung phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp, đô thị theo hướng văn minh, hiện đại; tập trung phát triển hạ tầng giao thông theo hướng đô thị hóa, xây dựng thành phố thông minh Bình Dương.


Đại biểu dự Đại hội ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do mưa lũ

Theo Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam, nhiệm vụ mà các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phải bắt tay ngay vào thực hiện đó là tổ chức triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; xây dựng các chương trình, kế hoạch để cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội. Đồng thời phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, tạo sức lan tỏa tích cực, sâu rộng để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thực sự gương mẫu, đi đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội ngay tại địa phương, cơ quan, đơn vị mình.

Song song với việc triển khai Nghị quyết Đại hội, các cấp, các ngành trong tỉnh phải tiếp tục tập trung tối đa để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng theo Nghị quyết năm 2020 của Ban Chấp hành; phải có những giải pháp cụ thể, quyết liệt hơn nữa trên từng lĩnh vực nhằm tạo chuyển biến tích cực hơn, để phấn đấu thực hiện đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Ông Trần Văn Nam nhấn mạnh: "Nhiệm vụ của chúng ta hiện nay là rất nhiều, với không ít khó khăn, thách thức, nhưng chúng ta đã có được những bài học kinh nghiệm quý báu đúc kết được từ nhiệm kỳ qua cũng như qua việc tổ chức thành công Đại hội, đã tạo nên động lực và niềm tin rất lớn cho toàn Đảng bộ. Phát huy tinh thần đó, tôi đề nghị các cấp, các ngành và mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong tỉnh tiếp tục đoàn kết thống nhất, khơi dậy mạnh mẽ ý chí, quyết tâm và khát vọng vươn lên; phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, sự cố gắng, nỗ lực của từng tập thể, cá nhân đã được thể hiện rất tốt trong Đại hội vừa qua; ra sức thi đua thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần hoàn nhiệm vụ chung của tỉnh trong năm 2020, tạo tiền đề vững chắc cho việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025".


Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, phục vụ tổ chức Đại hội​​

Nghị quyết Đại hội đề ra 30 chỉ tiêu chủ yếu cho nhiệm kỳ 2020 - 2025, gồm: 08 chỉ tiêu về phát triển kinh tế; 05 chỉ tiêu về văn hóa - xã hội; 02 chỉ tiêu về môi trường; 06 chỉ tiêu về phát triển đô thị, 07 chỉ tiêu về quốc phòng - an ninh, 02 chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng. Trong đó, phấn đấu Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng bình quân 8,5 - 8,7%/năm; cơ cấu kinh tế với tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ chiếm trên 90%; Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng trên 8,7%/năm; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt từ 14 - 15%/năm; GRDP bình quân đầu người đạt 210 - 215 triệu đồng vào năm 2025; thu ngân sách tăng 8%/năm; tổng vốn đầu tư toàn xã hội chiếm 33-34% GRDP; thu hút đầu tư nước ngoài đạt trên 9 tỷ đô la Mỹ.


Lượt người xem:  Views:   3742
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền