Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 12/08/2020, 17:00
Bình Dương đẩy mạnh triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/08/2020 | Vy Triều

TTĐT - ​Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo quyết liệt việc triển​​ khai cài đặt ứng dụng Bluezone. Cổng Thông tin điện tử tỉnh (Cổng TTĐT) đã có cuộc phỏng vấn ông Lai Xuân Thành - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông xung quanh vấn đề này. ​

Cổng TTĐT: Xin ông cho biết ý nghĩa và tác dụng của việc cài đặt ứng dụng Bluezone trong bối cảnh hiện nay?

Ông Lai Xuân Thành: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh của cá nhân là rất cần thiết nhằm cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19, bảo vệ bản thân và gia đình, giúp phát hiện, truy vết và khoanh vùng kịp thời, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng một cách chủ động. Ứng dụng này có chức năng tự động thống kê và ghi lại việc tiếp xúc giữa những người đã cài đặt Bluezone với nhau thông qua kết nối Bluetooth năng lượng thấp (tiêu hao dưới 10% dung lượng pin/ngày). Lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng Bluezone sẽ cho biết mình tiếp xúc với ai, vào lúc nào. Hai người được Bluezone xác định là có tiếp xúc với nhau nếu như cả hai đều cài đặt và bật ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh. Ứng dụng định nghĩa tiếp xúc gần là việc 02 người gặp nhau trong một khoảng thời gian đủ dài để virus có thể lây nhiễm. Tất cả những thông tin trên đều được lưu mã mà lưu trữ trực tiếp ngay trên thiết bị người dùng theo nguyên tắc bảo mật, ẩn danh và minh bạch.

Cổng TTĐT: Thưa ông, cách cài đặt ứng dụng Bluezone như thế nào?

Ông Lai Xuân Thành: Để cài đặt ứng dụng Bluezone, người dùng truy cập App Store (iOS) hoặc Google Play Store (Android) và tìm phần mềm tên Bluezone do Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện (lưu ý có ứng dụng Bluzone tên gần giống nhưng không có chức năng tương tự), sau đó nhấn tải về và cài đặt vào thiết bị. Sau khi hoàn tất cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng truy cập để nhận được cảnh báo từ Bluezone. Sau khi được cấp quyền, ứng dụng sẽ tự bật kết nối Bluetooth để ghi nhận lại việc tiếp xúc với những người dùng khác cùng trong cộng đồng Bluezone. Để Bluezone hoạt động hiệu quả, điện thoại phải luôn luôn bật Bluetooth. Tuy nhiên, Bluezone sử dụng công nghệ Bluetooth BLE (Bluetooth Low Energy) năng lượng thấp tiết kiệm pin, nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Cổng TTĐT: Với vai trò là đơn vị chủ trì, Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai việc cài đặt ứng dụng Bluezone trên địa bàn tỉnh như thế nào, thưa ông?

Ông Lai Xuân Thành: Xác định việc triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone là rất cấp thiết trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sở đã tham gia hội nghị truyền hình trực tuyến triển khai Bluezone do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Hội nghị triển khai, hướng dẫn có sự tham gia của cán bộ phụ trách công nghệ thông tin các sở, ngành, phóng viên Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, Cổng Thông tin điện tử tỉnh… và được chuyển tiếp tín hiệu đến UBND cấp huyện, xã để cùng nắm bắt thông tin, thực hiện.

Việc hướng dẫn người dùng sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cũng được thực hiện trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh và ứng dụng Zalo Binh Duong SmartCity; gửi Email công vụ đến toàn thể công chức, viên chức toàn tỉnh đề nghị cài đặt ứng dụng Bluezone và hướng dẫn người thân thực hiện cài đặt ứng dụng này. Bên cạnh đó, Sở cũng đã phối hợp chặt chẽ với Cục Tin học hóa, Cục Viễn thông, Cục Thông tin cơ sở - Bộ Thông tin và Truyền thông để tuyên truyền, xử lý các vấn đề liên quan ứng dụng Bluezone, phát sóng các Audio, Video clip tuyên truyền về ứng dụng Bluezone trên các kênh chương trình phát thanh, truyền hình, ưu tiên các khung giờ có đông người xem (như các bản tin đầu giờ, chương trình thời sự) và khung giờ có phát sóng quảng cáo; chạy dòng chữ có nội dung "Thủ tướng Chính phủ đề nghị người dân cài đặt ứng dụng Bluezone" tại chân màn hình trong các chương trình thời sự. Đăng tải, phát động chiến dịch truyền thông lan tỏa trên các trang thông tin điện tử, các nền tảng số, mạng xã hội của Đài Phát thanh và Truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình (Fanpage, ứng dụng - app,...).

Tính đến thời điểm này, Bình Dương là một trong 07 tỉnh, thành đi đầu trong cài đặt ứng dụng Bluezone. Tôi tin tưởng rằng với sự hưởng ứng cài đặt ứng dụng Bluezone của đông đảo công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh sẽ góp phần tích cực vào việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bình Dương. ​

Trân trọng cảm ơn ông!​

Lượt người xem:  Views:   2335
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền