Mục tiêu dự án tạo ra hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ và thông thoáng chống ùn tắc tại các điểm nóng, tạo cảnh quan đô thị, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Bình Dương. Đảm bảo các khoản chi phí duy tu bảo dưỡng, duy trì khả năng khai thác các tuyến đường này trong tình trạng tốt nhất. Giảm chi phí vận chuyển cho các doanh nghiệp, tăng khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Giảm tình trạng ô nhiễm do khói bụi, nâng cao chất lượng đời sống cho người dân trong vùng dự án.
Sơ bộ về quy mô đối với tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn từ Km0+000 - Km62+430 và đoạn vuốt nối vào đường ĐT.743A bao gồm 06 cầu vượt trên tuyến chính, 06 hầm chui trên tuyến chính; 15 hầm chui đường ngang; 28 cầu vượt cho người đi bộ; 07 đoạn đường gom dọc tuyến; duy tu, sửa chữa lớn mặt đường bị hằn lún, trồi sụt nhựa, xây dựng trạm thu phí An Phú.
Đối với tuyến đường ĐT.746, đoạn Tân Khánh - Uyên Hưng (giai đoạn 1); tuyến đường ĐT.747B, đoạn Bình Chuẩn - Hội Nghĩa (giai đoạn 1); tuyến đường ĐT.743, đoạn từ ngã tư Miếu Ông Cù đến nút giao Sóng Thần: Thực hiện công tác duy tu bảo dưỡng, sửa chữa hàng năm, bảo dưỡng cây xanh, chiếu sáng, vệ sinh theo quy định hiện hành.
Dự kiến thời gian thực hiện: Thời gian hợp đồng dự án 30 năm (sau vòng đời dự án 30 năm, nhà đầu tư sẽ bàn giao lại dự án cho cơ quan nhà nước quản lý, vận hành đảm bảo dự án vẫn hoạt động khai thác tốt).
Tổng vốn đầu tư: 9.623 tỷ đồng. Cơ cấu nguồn vốn: các khoản thu từ trạm thu phí, vốn tự có của Nhà đầu tư và vốn vay.
UBND tỉnh là cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng với nhà đầu tư. Đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Kinh doanh - Quản lý (O&M).
Nghị quyết