Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 31/07/2020, 17:00
Phương án cách ly y tế cho người nước ngoài vào Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/07/2020 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sở Y tế tỉnh Bình Dương ban hành Công văn về phương án cách ly y tế đối với người nước ngoài của các công ty trên địa bàn tỉnh.​

Theo đó, đối với người từ nước ngoài nhập cảnh, trở về Bình Dương từ sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được Quân khu 7 điều phối từng chuyến bay về cách ly y tế tập trung tại các tỉnh, thành phố: TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai. Quân khu 7 sẽ thông báo trước cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương từ 2-3 ngày trước khi điều phối người trên chuyến bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất để về tỉnh Bình Dương cách ly y tế. Trong thời gian này, tỉnh Bình Dương sẽ phối hợp, huy động các sở, ban, ngành liên quan để bố trí cách ly y tế cho các đối tượng theo quy định. Các khu cách ly y tế tập trung được dùng để cách ly y tế cho các đối tượng do Quân khu 7 điều phối về Bình Dương gồm: Nhà ở xã hội Becamex Mỹ Phước (thị xã Bến Cát) sức chứa 1.000 giường, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng (cơ sở mới) sức chứa 400 giường.

Đối với người nhập cảnh, trở về từ các sân bay, cửa khẩu tại các tỉnh miền Tây Nam bộ, miền Trung, miền Bắc sẽ được bố trí cách ly y tế tập trung tại các tỉnh, thành phố khác. Sau khi hoàn thành cách ly y tế, các tỉnh, thành phố bố trí cách ly y tế sẽ tổ chức cho các đối tượng về các tỉnh, thành phố mà các đối tượng đang tham gia lao động, học tập, trong đó có tỉnh Bình Dương.

Tại Bình Dương, các công ty, doanh nghiệp lập danh sách các đối tượng này gửi cho Trạm Y tế xã, phường, thị trấn nơi công ty, doanh nghiệp đóng trụ sở hoặc nơi các đối tượng cư trú để được quản lý và hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tiếp 14 ngày (kể từ ngày hoàn thành cách ly y tế).

Đối với người về từ cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh), Hoa Lư (Bình Phước): Ngành Y tế Bình Dương sẽ làm việc cùng các tỉnh để tổ chức đưa người về Bình Dương cách ly y tế tập trung sau khi có văn bản đề nghị phối hợp cách ly y tế tại Bình Dương từ Sở Y tế tỉnh Tây Ninh hoặc Sở Y tế tỉnh Bình Phước. Địa điểm dùng cách ly y tế cho các đối tượng này tại Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Sở Y tế tỉnh Bình Dương đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an xem xét, giải quyết thủ tục nhập cảnh cho các chuyên gia nước ngoài vào làm việc tại tỉnh Bình Dương. Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được cách ly trả phí tại các khách sạn trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh nếu doanh nghiệp có nhu cầu. ​

Văn bản ​​


Lượt người xem:  Views:   3575
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền