Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 20/07/2020, 16:05
Triển khai thực hiện kết luận Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/07/2020 | Yến Nhi

​TTĐT - UBND tỉnh ban hành Công văn thực hiện Thông báo số 195/TB-VPCP ngày 29/5/2020 của Văn phòng Chính phủ về ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài l​òng về sự phục vụ hành chính năm 2019.​

Căn cứ kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2019 của tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm tra, rà soát những nội dung về công tác CCHC và đề ra các biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC; đổi mới tư duy, nhận thức, coi công tác CCHC là khâu quan trọng trong hoạt động quản lý nhà nước, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội.

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tăng cường rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, qua đó đề xuất các phương án đơn giản hóa, nhằm tháo gỡ những khó khăn, bất cập về thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống người dân.

Tổ chức tốt việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; đơn giản hóa quy trình và cụ thể hoá các biểu mẫu bằng các form điện tử, tạo thuận lợi cho người sử dụng dịch vụ.

Tiếp tục đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; giảm tỷ lệ hồ sơ giải quyết quá hạn, nghiêm túc xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra quá hạn; xử lý nghiêm tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Đẩy mạnh rà soát, sắp xếp tinh gọn bộ máy và kiện toàn chức năng, nhiệm vụ các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập theo Quyết định số 711-QĐ/TU ngày 11/5/2018 của Tỉnh ủy và Kế hoạch 4651/KH-UBND ngày 02/10/2018 của UBND tỉnh về sắp xếp, đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018 - 2021. Phấn đấu hoàn thành mục tiêu giảm biên chế 10% giai đoạn 2015 - 2020 theo Nghị quyết số 39-NQ/TW và Đề án của tỉnh đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tập trung triển khai có hiệu quả Khung kiến trúc Chính quyền điện tử; nâng cấp, hoàn thiện các phần mềm một cửa điện tử, phần mềm đánh giá cán bộ một cửa, phần mềm quản lý văn bản, Hệ thống họp truyền hình trực tuyến... nhằm đổi mới lề lối, phương thức làm việc góp phần thúc đẩy xây dựng Chính quyền điện tử.

Qua kết quả báo cáo phân tích Chỉ số CCHC tỉnh Bình Dương năm 2019 của Sở Nội vụ tại Báo cáo số 45/BC-SNV ngày 26/5/2020, đề nghị các sở, ngành: Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh tập trung rà soát các tiêu chí, tiêu chí thành phần thấp điểm hoặc không đạt điểm thuộc lĩnh vực tham mưu của ngành mình, đề ra các giải pháp cụ thể, chỉ đạo quyết liệt, trách nhiệm cao, nhằm cải thiện điểm số và nâng cao kết quả Chỉ số CCHC năm 2020 và những năm tiếp theo một cách đồng bộ.​

Văn bản​

Lượt người xem:  Views:   1149
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền