Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 09/06/2020, 16:00
Đại biểu HĐND tỉnh góp ý Văn kiện Đại hội Đảng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/06/2020 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 09-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị đại biểu HĐND tỉnh lần thứ 2, khóa IX nhằm đóng góp ​dự thảo Văn kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.​

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Văn Minh cho biết, từ ngày 19 - 27/5/2020, các Tổ Đại biểu HĐND và các Ban HĐND tỉnh đã tổ chức cuộc họp để thành viên thảo luận, đóng góp ý kiến cho các dự thảo Văn kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Tại hội nghị này, Thường trực HĐND tỉnh mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục nghiên cứu, thảo luận, đóng góp ý kiến đối với các dự thảo Văn kiện nhằm góp phần để việc xây dựng các báo cáo chính trị, báo cáo tổng kết được khách quan, toàn diện, sát thực tiễn, các giải pháp đề ra đảm bảo sự đồng bộ, khả thi, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đóng góp dự thảo Văn kiện trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, các Đại biểu HĐND tỉnh cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo. Dự thảo đã đánh giá một cách khách quan, toàn diện những thành tựu đạt được trên các mặt kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ tỉnh. Đại biểu đề xuất tỉnh đánh giá thêm tác động của dịch bệnh Covid-19 gây ra và các yếu tố khác có tác động, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng, phát triển kinh tế của tỉnh trong thời gian qua. Qua đó, cần thực hiện tốt công tác dự báo, đề ra các kịch bản ứng phó có hiệu quả các yếu tố bất lợi và điều chỉnh các mục tiêu, chỉ tiêu giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025.


Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

Các đại biểu đã tập trung đóng góp vào các chương trình đột phá nhiệm kỳ 2020-2025 và các giải pháp thực hiện. Liên quan đến lĩnh vực kinh tế, đại biểu đề nghị bổ sung thêm số liệu để làm rõ kết quả tái cơ cấu ngành công nghiệp, đánh giá thêm hiệu quả của ngành nông nghiệp và phân tích sâu hơn về chương trình xây dựng nông thôn mới; làm rõ việc phát triển hạ tầng giao thông trong nhiệm kỳ qua… Về phát triển văn hóa - xã hội, đại biểu đề nghị đánh giá thêm về công tác quản lý, phát huy giá trị các khu di tích văn hóa lịch sử của địa phương; bổ sung kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, kết quả thực hiện các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ các đối tượng khó khăn trong đại dịch Covid-19. Về công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, đại biểu góp ý dự thảo cần đề cập sâu hơn về vai trò phản biện xã hội của MTTQ, các đoàn thể trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, các lĩnh vực phát triển nông nghiệp, đô thị, hạ tầng kỹ thuật, đối ngoại… cũng được các đại biểu quan tâm đóng góp ý kiến để tỉnh có những giải pháp hiệu quả trong nhiệm kỳ tới.

Lượt người xem:  Views:   2224
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền