Thông tin tuyên truyền
Thứ 7, Ngày 04/04/2020, 16:00
Tình hình dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương cuối ngày 04/4/2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/04/2020 | Ban Biên tập

TTĐT - ​Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Dương, ngày 04/4/2020, Bình Dương phát hiện 37 trường hợp nghi ngờ liên quan đến công dân người Hàn Quốc. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm 37 trường hợp gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm.

​Tổng số ca nghi ngờ tích lũy tới thời điểm hiện tại là 75 trường hợp, có 38 trường hợp âm tính với SARS-CoV-2, còn 37 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm.

Số trường hợp đang cách ly tập trung: 46 trường hợp.

Tổng số đã hết thời gian cách ly tập trung: 201 người, trong đó, hết thời gian cách ly tại Trường Quân sự tỉnh là 130 trường hợp, khách sạn Đại Nam là 19 trường hợp, tại các cơ sở tuyến huyện là 52 trường hợp.

Số người đang được cách ly tại nhà, nơi cư trú là 122  người.

Số người đã hết thời gian cách ly tại nhà, nơi cư trú là 4.454 người.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về trường hợp người Hàn Quốc bị dương tính với SARS-CoV-2 là ông L.K.N nhập cảnh vào Việt Nam ngày 29/01/2020. Ngày 01/4/2020, ông L.K.N về Hàn Quốc. Ngày 02/4/2020, ông L.K.N đi khám ở Trạm xá ở Hàn Quốc, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19.

Trong thời gian ở tại Việt Nam, ông L.K.N chỉ đến làm việc tại công ty (Cụm công nghiệp Uyên Hưng, phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên) và ở tại ký túc xá gần cơ quan. Theo điều tra tại công ty, ghi nhận hàng ngày ông L.K.N làm việc tại Phòng Khuôn mẫu, ông có đi từ chỗ làm việc đến nhà ăn của công ty ăn sáng, trưa, chiều, và quay lại vị trí làm việc, nghỉ trưa và tối tại ký túc xá của công ty. Qua quá trình điều tra, xác định được các trường hợp có tiếp xúc gần với ông L.K.N, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thực hiện cách ly y tế tập trung tại Trường Quân sự tỉnh 37 người (tiếp xúc gần đang có mặt ở công ty), tiến hành lập phiếu điều tra, khai thác tiền sử dịch tễ, lấy mẫu bệnh phẩm 37 người gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đối với các trường hợp tiếp xúc gần không có mặt tại công ty: 04 người ở cùng phòng ký túc xá có địa chỉ tạm trú tại TP. Hồ Chí Minh và 08 người làm chung phòng làm việc đã lập danh sách các tỉnh, thành phố có liên quan để xác minh, thực hiện cách ly gồm: Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Phước, Cà Mau, Vĩnh Long, Bình Thuận.

Thông báo cho Công ty S.G.N tạm ngưng làm việc kể từ ngày 04/4/2020 cho đến khi có chỉ đạo tiếp theo. Tiến hành cách ly tại nhà đối với toàn bộ công nhân viên, người có tiếp xúc gần với trường hợp tiếp xúc gần với ông L.K.N.

Những công nhân viên còn lại của công ty tự theo dõi sức khỏe tại nhà, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét; khi có một trong những triệu chứng sốt, ho, khó thở,…báo ngay cho y tế cơ sở tại địa phương.

Giao Trung tâm Y tế Tân Uyên khẩn trương xác minh, điều tra thêm các thông tin liên quan, báo cáo về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, khử khuẩn các khu vực liên quan đến ca bệnh trong công ty, hướng dẫn mọi người tại công ty cách tự theo dõi sức khỏe và cách phòng tránh bệnh Covid-19, giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe các trường hợp cách ly y tế tại nhà.

Xác minh thông tin còn thiếu của người có tiếp xúc gần với trường hợp tiếp xúc gần với ông L.K.N. Tăng cường công tác truyền thông tại các công ty về các biện pháp phòng, chống dịch CoVid-19.

Lượt người xem:  Views:   4763
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền