Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 03/04/2020, 12:00
Thay đổi cách tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính, hạn chế đông người
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/04/2020 | Hồ Văn

TTĐT - ​Nhằm đảm bảo thực hiện tốt các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh C​​ovid-19, UBND các huyện, thị, thành phố: Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên, Phú Giáo đã có thông báo về thay đổi cách tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC). ​

Hạn chế đông người tại Bộ phận "một cửa" cấp huyện

Tại TP.Thủ Dầu Một, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một Nguyễn Lộc Hà đã ký Thông báo số 223/UBND-TB ngày 01/4/2020 về việc hạn chế giao dịch trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Thủ Dầu Một. Theo đó, từ ngày 02/4/2020, tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Thủ Dầu Một chỉ còn 4 quầy tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ lĩnh vực đất đai, đăng ký kinh doanh, tiếp nhận và trả kết quả thế chấp giao dịch đảm bảo. Trung tâm Phục vụ Hành chính công khuyến cáo tổ chức, cá nhân chọn hình thức giao dịch trực tuyến, tham khảo trên Cổng thông tin điện tử TP.Thủ Dầu Một. Những thủ tục nào chưa cần thiết thực hiện nên dời lại vào những tháng tới để đảm bảo hạn chế ra đường, tránh tập trung nơi đông người, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.


Cán bộ “một cửa” UBND phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một thao tác cập nhật thông tin trên Cổng thông tin phường Phú Thọ để phục vụ người dân​

UBND TP.Dĩ An đã ra Thông báo số 154/TP-UBND tạm ngưng giao dịch trực tiếp tại Bộ phận "một cửa" UBND TP.Dĩ An để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ 01/4/2020 đến khi có thông báo mới. Để đảm bảo quyền lợi cho tổ chức, cá nhân, UBND TP.Dĩ An đã chuyển sang hình thức giao dịch trực tuyến, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục qua Zalo, Email hoặc điện thoại trực tiếp các cán bộ phụ trách từng bộ phận để được hướng dẫn, tư vấn. Cụ thể, liên quan đến lĩnh vực giáo dục, người dân, tổ chức liên hệ bà Lý Ngọc Duyên, điện thoại: 0908704641; lĩnh vực quản lý đô thị, liên hệ ông Tống Minh Trung, điện thoại: 0936948484; lĩnh vực Lao động, Thương binh và Xã hội, liên hệ bà Huỳnh Thị Mộng Trinh, điện thoại: 0907746692… 

UBND TP.Thuận An đã ra Thông báo số 106/TB-UBND về việc tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND TP.Thuận An từ ngày 01/4/2020 đến khi có thông báo mới.  UBND TP.Thuận An cũng khuyến cáo, cá nhân, tổ chức có nhu cầu làm hồ sơ, thủ tục có thể tìm hiểu TTHC và tải mẫu đơn, tờ khai tại Trang dịch vụ công tỉnh Bình Dương, địa chỉ: dichvucong.binhduong.gov.vn. Sau đó, hoàn thành bản thảo, nộp hồ sơ trực tuyến qua hệ thống và đăng ký nhận hồ sơ tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích.

Tương tự, UBND TX.Tân Uyên và UBND huyện Phú Giáo đã có thông báo tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp thay bằng hình thức trực tuyến kể từ ngày 06/4/2020.

Nhiều phường chỉ giải quyết hồ sơ cấp bách

Theo ghi nhận chung, tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã thay đổi cách tiếp nhận hồ sơ, không còn thấy cảnh tập trung đông người như trước đây. Tại Bộ phận "một cửa" UBND phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, cán bộ "một cửa" trực ngay tại cổng để tư vấn, hỗ trợ người dân đến làm những TTHC cần thiết. Những hồ sơ nào giải quyết ngay trong ngày đều được giải quyết nhanh chóng cho người dân, tránh trường hợp để người dân chờ đợi. UBND phường đã đưa vào vận hành Cổng thông tin điện tử của phường tại địa chỉ: phuongphutho.com nhằm công khai các biểu mẫu TTHC cần thiết để người dân tìm hiểu trước khi đến bộ phận "một cửa" của phường thực hiện TTHC. Cùng với đó, UBND phường cũng ra thông báo các số điện thoại cần thiết của cán bộ "một cửa" của phường để người dân điện thoại trực tiếp tìm hiểu và được giải quyết TTHC.


Người dân đến làm thủ tục hành chính tại phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên được kiểm tra thân nhiệt, bảo đảm sức khỏe cộng đồng​​

Tại Bộ phận "một cửa" UBND phường An Phú, TP.Thuận An, sáng 02/4 đã ngưng tiếp nhận các hồ sơ không cần thiết để hạn chế đông người. Ông Quản Văn Bình - Chủ tịch UBND phường An Phú, TP.Thuận An cho biết, để đảm bảo thực hiện tốt các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND TP.Thuận An về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND phường ra thông báo tạm ngưng giải quyết TTHC tại Bộ phận "một cửa". "Chúng tôi chỉ giải quyết những TTHC thật sự cần thiết, cấp bách như: Báo tử, khai tử và TTHC cấp bách khác để hạn chế tập trung đông người, đảm bảo sức khỏe cộng đồng", ông Bình cho hay. 

Để đảm bảo quyền lợi cho tổ chức, cá nhân, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Hành chính công (Văn phòng UBND tỉnh) hướng dẫn các sở, ngành việc thực hiện các TTHC được công bố ở mức độ 3, mức độ 4 và hướng dẫn người dân, tổ chức tham khảo và tải mẫu đơn, tờ khai tại Trang dịch vụ công tỉnh Bình Dương, địa chỉ: dichvucong.binhduong.gov.vn. Người dân, tổ chức có thể gọi đến tổng đài (0274)1022 để được tư vấn, hỗ trợ các biểu mẫu, thành phần hồ sơ cần thiết. 


Lượt người xem:  Views:   1426
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền