Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 29/04/2020, 16:00
Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/04/2020 | Yến Nhi

TTĐT - UBND tỉnh Bình Dương ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2020.​

Kế hoạch nhằm mục đích đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh; kịp thời phát hiện những hạn chế, tồn tại và khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; đề xuất giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính của tỉnh.

Kiểm tra theo kế hoạch sẽ tập trung một số nội dung công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; việc tổ chức quán triệt, triển khai các chương trình, kế hoạch của Chính phủ, của tỉnh, của cơ quan, đơn vị, địa phương; việc thực hiện quy định về thông tin báo cáo cải cách hành chính định kỳ, báo cáo tổng kết Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020 theo Kế hoạch của UBND tỉnh;  cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước;  xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa nền hành chính.

Trong trường hợp cần thiết, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra đột xuất một số cơ quan, đơn vị, địa phương, trong đó chú trọng kiểm tra đột xuất việc thực hiện Quy chế văn hóa công sở; việc chấp hành nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị; sử dụng hiệu quả thời gian làm việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; quy tắc ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân; việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Thành phần Đoàn kiểm tra gồm lãnh đạo và cán bộ, công chức chuyên môn của các đơn vị: Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ và một số sở, ban, ngành có liên quan.

Thời gian tổ chức kiểm tra trong quý II, III năm 2020; riêng đối với kiểm tra qua hồ sơ, báo cáo thực hiện chậm nhất trong tháng 11/2020. Đối với kiểm tra đột xuất, tùy vào yêu cầu tình hình thực tế, việc kiểm tra do Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc đối tượng kiểm tra có nhiệm vụ phổ biến, quán triệt nội dung Kế hoạch đến các đơn vị trực thuộc (nếu có) và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để biết, thực hiện. Chuẩn bị báo cáo đầy đủ các nội dung theo hướng dẫn của Đoàn kiểm tra; phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn kiểm tra làm việc trong quá trình kiểm tra; cung cấp kịp thời, đầy đủ các thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan đến nội dung kiểm tra và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của thông tin, tài liệu đã cung cấp. Tổ chức thực hiện nghiêm túc các kiến nghị, kết luận của Đoàn kiểm tra; chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế được phát hiện thông qua kiểm tra và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (thông qua Sở Nội vụ tổng hợp) trước ngày 31/12/2020.​

Kế hoạch​

Lượt người xem:  Views:   1223
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền