Thông tin tuyên truyền
Chủ Nhật, Ngày 05/04/2020, 13:00
Bình Dương chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tiếp nhận, cách ly các trường hợp về từ nước ngoài
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/04/2020 | Yến Nhi

TTĐT - Thực hiện Kế hoạch số 851/KH-BCH ngày 24/3/2020 của Ban Chỉ huy lâm thời Phòng thủ dân sự Quân khu 7 về việc tiếp nhận, cách ly của Quân khu 7 trong phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn 2, tỉnh Bình Dương đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện và sẵn sàng tiếp nhận, cách ly theo chỉ tiêu được giao.​​​

Theo đó, Quân khu 7 giao tỉnh Bình Dương tiếp nhận cách ly 3.850 người (quân sự: 350, dân sự: 3.500 người). Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các cấp đã quán triệt nghiêm túc chủ trương "4 tại chỗ" (lực lượng tại chỗ; phương liên, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ; chỉ huy tại chỗ), trong đó tận dụng tối đa cơ sở, vật chất các trường học có sẵn có để làm địa điểm cách ly, củng cố, kịp thời bảo đảm tốt với khả năng cao nhất về y tế, thông tin liên lạc, vận chuyển. Qua khảo sát và chọn địa điểm, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã giao chỉ tiêu cho từng địa phương. Cụ thể, khu cách ly tập trung tỉnh 350 người; thành phố Thủ Dầu Một 350 người; thành phố Dĩ An 600 người; thành phố Thuận An 400; thị xã Bến Cát 1.000 người; thị xã Tân Uyên 250 người; huyện Bàu Bàng 200 người; huyện Dầu Tiếng 200 người; huyện Phú Giáo 200 người; huyện Bắc Tân Uyên 150 người. Trong đó, đợt 1 sẽ tiếp nhận 1.000 người, tiếp nhận đợt 2 là 2.850 người.

Với quan điểm tập trung chuẩn bị toàn diện, chu đáo; triển khai tiếp nhận cách ly nhanh, gọn, hiệu quả và bảo đảm tuyệt đối an toàn, các khu cách ly đã bố trí lực lượng sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ bao gồm: Sở Y tế, Quân y các đơn vị; lực lượng bảo vệ (Công an, Quân sự); lực lượng bảo đảm phục vụ và các đoàn thể chính trị, chính quyền địa phương. Các lực lượng này có nhiệm vụ tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm về phòng, chống dịch cho người được cách ly; đăng ký, thống kê danh sách người nhập cảnh từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch vào Việt Nam. Thực hiện giám sát, theo dõi tình trạng sức khỏe của người được cách ly theo quy định của Bộ Y tế (bảo đảm ăn, ở, sinh hoạt, cho người được cách ly trong thời gian 14 ngày theo quy định; duy trì, đảm bảo tốt an ninh trật tự khu vực cách ly;kiên quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối với những trường hợp vi phạm).

Sở Y tế đã chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó khi có tình huống xảy ra, đảm bảo vật tư y tế, trang thiết bị, nhân sự cũng như tiếp nhận, sàng lọc, điều trị.

Sở Giao thông vận tải bảo đảm 10 phương tiện từ 29 chỗ đến 45 chỗ sẵn sàng tiếp nhận công dân từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến các điểm cách ly.

Về công tác bình ổn giá, chuẩn bị trang bị vật tư y tế; Sở Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn có nguồn hàng phục vụ trực tiếp cho nhu cầu thiết yếu như ăn, ở, vật tư y tế, vật dụng sinh hoạt cho quá trình tiếp nhận, cách ly.

Được biết, tham gia đóng góp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Viettel Bình Dương sẽ sẵn sàng huy động 10 xe vận tải để tham gia vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ công tác cách ly khi Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu hỗ trợ. Đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch là cán bộ y tế, đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, tình nguyện viên tại khu cách ly, Viettel Bình Dương hỗ trợ chi phí mua 1.000 SIM di động trả trước Viettel TOM690 cho người chưa có SIM Viettel; miễn phí gọi nội mạng dưới 20 phút/cuộc + 50 phút gọi ngoại mạng + 2GBdata/ngày sử dụng trong 30 ngày đối với khách hàng đang sử dụng SIM Viettel trả trước, trả sau. Đồng thời, miễn 100% cước sử dụng dịch vụ của toàn bộ dịch vụ (Internet, Truyền hình, PSTN từ kỳ cước tháng 03/2020 cho đến khi Chính phủ công bố hết dịch) đối với các bệnh viện, bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung. Miễn 100% cước dịch vụ cho tối đa 03 đường truyền/01 đơn vị từ tháng 04/2020 đối với các Bệnh viện, Bệnh viện dã chiến, khu vực cách ly tập trung được thành lập để phục vụ cho công tác điều trị và phòng chống dịch bệnh.  Đối với người dân ở khu cách ly tập trung, Viettel Bình Dương miễn phí gọi nội mạng dưới 20 phút/cuộc + 3GBdata tốc độ cao sử dụng trong 14 ngày kể từ ngày khách hàng đăng ký.​ 

Lượt người xem:  Views:   1573
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền