Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 24/04/2020, 11:00
Thông báo tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh Bình Dương từ ngày 23/4/2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/04/2020 | Mai Xuân

​TTĐT - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Bình Dương, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương thông báo công tác tổ chức vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Bình Dương từ 00 giờ ngày 23/4/2020 đến khi có chỉ đạo mới.

Theo đó, loại hình vận chuyển hành khách bằng xe buýt: Được phép hoạt động tối đa 50% số chuyến theo biểu đồ đã được phê duyệt. Loại hình vận chuyển hành khách theo tuyến cố định: Được phép hoạt động tối đa đến 30% số chuyến theo biểu đồ đối với các tuyến kết nối đến tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% số chuyến theo biểu đồ đối với tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu 01 chuyến/tuyến). Các loại hình vận chuyển hành khách bằng xe hợp đồng, xe du lịch: Chỉ hoạt động tối đa đến 50% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải. Các loại hình vận chuyển hành khách bằng xe taxi: Được phép hoạt động và yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định tại Công văn số 3837/BGTVT-BCĐ ngày 22/4/2020 của Bộ Giao thông vận tải về việc hướng dẫn phòng, chống bệnh Covid-19 dành cho người lái xe taxi.

Trường hợp đi, đến các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ chỉ được phép  khi chở bệnh nhân cấp cứu, tai nạn, thai sản … đi, đến bệnh viện.

Vận chuyển hành khách ngang sông: Được phép hoạt động phục vụ vận chuyển hành khách tối đa 01 chuyến/tuyến/ngày; đối với 03 bến khách ngang sông gồm: Bến đò Bà Miêu, Bến đò Hiếu Liêm và bến phà Bạch Đằng tiếp tục thực hiện theo Văn bản 1230/TB-SGTVT ngày 07/4/2020 của Sở Giao thông vận tải Bình Dương. Nghiêm túc thực hiện các quy định của ngành Y tế về phòng, chống dịch Covid-19 khi vận chuyển hành khách ngang sông.

Phục hồi hiệu lực các loại phù hiệu: Xe chạy tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi do Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương tạm thời đình chỉ trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian phục hồi kể từ ngày ban hành văn bản này.

Đề nghị các đơn vị kinh doanh vận chuyển hành khách, chủ, người điều khiển phương tiện khi tham gia thực hiện vận chuyển hành khách thực hiện nghiêm theo Văn bản số 3863/BGTVT-CYT ngày 22/4/2020 của Bộ Giao thông vận tải về việc hướng dẫn các điều kiện y tế phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông. Trong đó, trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải. Sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên phương tiện (không quá 50% số ghế và cách 01 ghế) hoặc đảm bảo cách nhau 1m. Yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện phải đeo khẩu trang đúng cách trong suốt chuyến đi. Yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện: Khai báo y tế điện tử (hoặc khai báo y tế giấy); kiểm tra thân nhiệt; sát khuẩn tay; hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi; không khạc nhổ bừa bãi; khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện (mở cửa kính đối với taxi, xe khách...). Thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế.

Trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Thông báo

Lượt người xem:  Views:   2097
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền