Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 31/03/2020, 17:00
Phối hợp triển khai thực hiện Nghị quyết số 94/2019/QH14 của Quốc hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/03/2020 | Yến Nhi

TTĐT - ​UBND tỉnh ban hành văn bản về việc phối hợp triển khai thực hiện Nghị quyết số 94/2019/QH14 ngày 26/11/2019 của Quốc hội về khoanh nợ tiền thuế, xóa nợ tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp đối với người nộp thuế không còn khả năng nộp ngân sách nhà nước (gọi chung là Nghị quyết xử lý nợ).

Theo đó, giao Cục Thuế chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công an tỉnh, UBND tỉnh các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến kịp thời đến đối tượng nộp thuế những nội dung của Nghị quyết số 94/2019/QH14 ngày 26/11/2019 của Quốc hội và xây dựng kế hoạch phối hợp để triển khai thực hiện theo quy định.

Tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV đã thông qua Nghị quyết số 94/2019/QH14. Nghị quyêt có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2020 và được tổ chức thực hiện trong thời hạn 03 năm kể từ ngày có hiệu lực thi hành. Nghị quyết của Quốc hội là văn bản quy định pháp luật, cơ sở pháp lý quan trọng cho thực hiện xử lý nợ không còn khả năng nộp ngân sách nhà nước, trong đó đã quy định về nguyên tắc, đối tượng được xử lý, các biện pháp xử lý, thẩm quyền xử lý nợ và vai trò trách nhiệm của cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc xử lý nợ.

Để tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết có hiệu quả và thống nhất, Bộ Tài chính đã ban hành Chỉ thị số 03/CT-BTC ngày 19/3/2020 chỉ đạo cơ quan thuế các cấp tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết xử lý nợ của Quốc hội, Bộ Tài chính đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Cục Thuế thành lập Ban chỉ đạo triển khai Nghị quyết xử lý nợ tại Cục Thuế để triển khai các công việc liên quan; tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thành phố có văn bản chỉ đạo UBND cấp dưới, các sở, ban, ngành và các đơn vị trên địa bàn phối hợp triển khai thực hiện Nghị quyết.

Sở Thông tin và Truyền thông, các đài, báo địa phương đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung của Nghị quyết xử lý nợ của Quốc hội và văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính từ nay đến ngày 01/7/2020. Sở Kế hoạch và Đầu tư, cơ quan đăng ký kinh doanh cung cấp cho cơ quan quản lý thuế thông tin về việc người nộp thuế có quyết định giải thể; các quyết định hoặc thông báo về việc thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với người nộp thuế không còn hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cơ quan Công an trên địa bàn thực hiện tốt quy chế phối hợp trong phòng, chống trốn thuế, chây ỳ không nộp tiền thuế, chiếm đoạt tiền thuế, không chấp hành các biện pháp cưỡng chế thuế; phối hợp với cơ quan thuế rà soát hồ sơ người nộp thuế đã chết, bị Tòa án tuyên bố là đã chết, mất tích, mất năng lực hành vi dân sự hoặc đi khỏi nơi cư trú; phối hợp với cơ quan quản lý thuế xác minh thông tin người nộp thuế không còn hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký kinh doanh, địa chỉ liên lạc đã đăng ký với cơ quan quản lý thuế.​

Công văn​​

​​ 

Lượt người xem:  Views:   1554
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền