Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 20/11/2019, 22:00
Horasis - Bình Dương 2019: Cơ hội kết nối xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/11/2019 | Mai Xuân

TTĐT - Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24 - 26/11/2019 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương. Đây là cơ hội để Bình Dương kết nối giao thương, đẩy mạnh xúc tiến thương mại với các tập đoàn lớn trên thế giới, đồng thời nâng tầm thương hiệu Bình Dương trên trường quốc tế. 

Thúc đẩy xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á (Horasis) là một tổ chức xúc tiến đầu tư quốc tế được thành lập từ năm 2005 với sứ mệnh kết nối các nhà đầu tư là các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới. Diễn đàn Horasis sẽ mang đến những giá trị tích cực trong phát triển kinh tế thời kỳ Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 nói chung và Đề án Thành phố thông minh Bình Dương nói riêng.

Diễn đàn Horasis tạo ra một nền tảng kết nối và giúp các địa phương, các nhà đầu tư là các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới cùng quảng bá và tìm kiếm cơ hội, đối tác phát triển toàn cầu, đưa ra những giải pháp cho những thách thức quan trọng nhất đối với các tập đoàn ngày nay cùng những tiên đoán chiến lược mang tầm quốc tế. Diễn đàn Horasis đã được tổ chức tại Bình Dương vào năm 2018 và vào ngày 24-26/11 tới đây sẽ là lần thứ hai sự kiện kinh tế lớn nhất khu vực tiếp tục diễn ra tại Bình Dương.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC cho biết, Horasis là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình của Đề án Thành phố thông minh Bình Dương. Lãnh đạo Horasis thấy rằng, Bình Dương có đầy đủ điều kiện, nhất là cơ sở vật chất và nền tảng quan trọng cho việc phát triển kinh tế trong giai đoạn mới, đặc biệt là giai đoạn kinh tế số hiện nay.

Đề án Thành phố thông minh Bình Dương được UBND tỉnh phê duyệt năm 2016. Qua 03 năm triển khai thực hiện, đề án đã và đang đạt được những kết quả tích cực. Trong đó, việc Bình Dương tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á được xem là cơ hội để Bình Dương nhanh chóng hoàn thành dự án.

 

Bình Dương đã tổ chức thành công Horasis 2018

Trong 03 năm qua, tỉnh Bình Dương đã triển khai các bước đi thích hợp thực hiện Đề án xây dựng Thành phố thông minh. Trong đó Diễn đàn Horasis đã và đang trở thành nền tảng quan trọng để Bình Dương học tập, tiếp thu, chia sẻ kinh nghiệm xu hướng xây dựng thành phố thông minh trên thế giới. Qua đó, huy động các nguồn lực từ trong và ngoài nước để định hình về mô hình phát triển thành phố thông minh phù hợp với địa phương. Để thực hiện đề án, tỉnh Bình Dương đã tập trung phát triển công nghiệp và dịch vụ thông minh; hoàn thiện hơn nữa mô hình hợp tác Ba Nhà, bổ sung, kiện toàn cơ cấu tổ chức đề án; tích hợp các đề án có liên quan đến thành phố thông minh để tạo sự đồng bộ; tăng cường sự tham gia hợp tác liên tục giữa các cơ quan chính quyền, doanh nghiệp, trường - viện trong tất cả các hoạt động; phối hợp nghiên cứu, rà soát lại các công tác đã và đang thực hiện, phát huy tinh thần chủ động, từ đó có được đề xuất tối ưu nhất. Bên cạnh đó, Bình Dương cũng đã đẩy mạnh kết nối, trao đổi quốc tế, phát huy tối đa cơ hội hợp tác với các mạng lưới, tổ chức quốc tế của các thành phố thông minh, khoa học công nghệ trên thế giới, đặc biệt là các tổ chức mà Bình Dương đã tham gia như: Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới (WTA), mạng lưới Horasis, Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF). Mặt khác, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ứng dụng các phương thức đa dạng hơn để tuyên truyền đến tất các các thành phần xã hội, đặc biệt tập trung vào người dân Bình Dương, thu hút thêm sự tham gia tích cực của cộng đồng, phát huy sức mạnh cộng đồng trong xây dựng thành phố thông minh.                                      

Trong thời gian tới, Bình Dương giao cho các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai các dự án trọng điểm bao gồm: Phát triển logistic thông minh, tạo động lực thu hút các doanh nghiệp có giá trị gia tăng cao, thúc đẩy sản xuất kinh doanh; phát triển nhà máy bán dẫn công đoạn Back-end, dự án điển hình về thu hút các nhà đầu tư công nghệ cao vào Bình Dương; tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt về công nghệ. Đây là nền tảng quan trọng cho tỉnh Bình Dương, tạo động lực để đột phá, là chìa khóa thu hút đầu tư trong tương lai.

Tác động của Horasis đối với Bình Dương

Chia sẻ với Cổng Thông tin điện tử Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, nhiều thành viên trong mạng lưới Horasis cũng muốn tìm hiểu thêm về Việt Nam nói chung và về Bình Dương nói riêng cho nên họ đề xuất tiếp tục phối hợp với Bình Dương tổ chức sự kiện năm 2019 với quy mô lớn hơn, hiệu quả hơn. Lãnh đạo tỉnh cũng đánh giá được tính hiệu quả của Horasis khi tổ chức thành công Horasis năm 2018. Đây là phương thức mới để thu hút đầu tư hiệu quả, tạo diễn đàn kết nối chính quyền với các viện, các trường, nâng tầm thương hiệu Bình Dương trên trường quốc tế và định hướng phát triển Thành phố thông minh Bình Dương.

Khi Horasis diễn ra, Bình Dương sẽ tạo điều kiện tối đa việc kết nối, trao đổi giữa các doanh nghiệp và nhà quản lý đạt hiệu quả tốt. Song song với việc tổ chức gặp gỡ bên lề hội nghị, trong các buổi tiệc chiêu đãi hoặc trao đổi trực tiếp, Ban tổ chức cũng sắp xếp các phòng làm việc riêng biệt để doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp nước ngoài gặp gỡ kết nối trao đổi thông tin tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh. Cụ thể, Horasis năm 2018, Bình Dương đã tổ chức những phiên làm việc giữa doanh nghiệp Bình Dương với các doanh nghiệp nước ngoài. Điển hình như Tổng Công ty Becamex IDC đã ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác rất quan trọng với các tập đoàn của Bangladesh, Singapore... Tại Horasis 2019 tới đây, Becamex IDC sẽ công bố dự án Trung tâm Thương mại Thế giới thành phố mới Bình Dương -  một trong những dự án trọng điểm của tỉnh nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, dịch vụ thương mại.

Trung tâm Thương mại Thế giới thành phố mới Bình Dương hình thành sẽ tạo cơ hội để doanh nghiệp Bình Dương tiếp cận với hơn một triệu doanh nghiệp toàn cầu tham gia vào Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới. Vì vậy, các doanh nghiệp trong nước cần chuẩn bị tốt mọi tiềm lực về sản xuất kinh doanh, nâng cao khả năng quản trị, khoa học công nghệ để kết nối giao thương và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu cũng như hội nhập sâu rộng hơn nữa trong sân chơi lớn của Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới.

 

Bình Dương sẽ bắn pháo hoa vào lúc 21h00 ngày 23/11/2019 tại khu vực Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh ngay sau Lễ công bố Trung tâm Thương mại Thế giới thành phố mới Bình Dương. Ảnh: Xuân Thi

Đặc biệt, tại Horasis 2019, Ban tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức 02 phiên họp chuyên đề với chủ đề "Cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Dương" do lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì nhằm giới thiệu tiềm năng cũng như cơ hội hợp tác đầu tư đến các doanh nghiệp nước ngoài tham gia sự kiện. Dự kiến, 02 phiên này sẽ có hàng trăm doanh nghiệp nước ngoài tham gia và tìm hiểu, nắm bắt cơ hội hợp tác đầu tư của Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng.

Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch Horasis cho biết, Horasis có sứ mệnh kết nối các nhà đầu tư là các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới nhằm tạo ra một nền tảng kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển toàn cầu. Hàng năm Horasis tổ chức các cuộc họp thúc đẩy các giải pháp, thách thức quan trọng nhất đối với các tập đoàn đa quốc gia, do đó bất cứ hoạt động giao lưu tương tác nào với đoàn đại biểu tham dự Horasis đều mang lại lợi ích cho các bên. Cụ thể, Horasis 2018, tại các phiên đối thoại, đại biểu đã đưa ra các giải pháp hữu hiệu nhất để phát triển kinh tế, bên cạnh đó, các công ty đã đạt được thỏa thuận ký kết như mong đợi.

Có thể nói, với hàng trăm doanh nghiệp, tập đoàn trong vào ngoài nước tham dự Diễn đàn Horasis là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước tiếp thị tại chỗ tới các tập đoàn hàng đầu thế giới, qua đó quảng bá thương hiệu và hình ảnh của Bình Dương với doanh nghiệp trên thế giới để thúc đẩy thu hút đầu tư. Đồng thời là cơ hội để Bình Dương tranh thủ sự hỗ trợ của các địa phương, các chuyên gia quốc tế trong việc xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương. 

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis – Bình Dương 2019 được tổ chức từ ngày 24/11 đến ngày 26/11/2019 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương (P.Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một). Horasis – Bình Dương 2019 quy tụ khoảng hơn 1.000 khách mời là lãnh đạo cao cấp các tập đoàn kinh tế đến từ hơn 60 quốc gia trên thế giới cùng khách mời từ Trung ương, Bộ, ngành, lãnh đạo các địa phương và lãnh đạo cấp cao các doanh nghiệp Việt Nam. Diễn đàn gồm một chuỗi các phiên thảo luận về các vấn đề kinh tế thế giới và khu vực, các xu hướng mới về phát triển công nghệ…Tiếp nối thành công của Diễn đàn Horasis – Bình Dương 2018, Diễn đàn Horasis 2019 – Bình Dương được tổ chức bao gồm 04 Phiên họp toàn thể Horasis, 35 Phiên đối thoại khu vực tập trung vào châu Á và sự kiện bên lề là Lễ hội Horasis cho mọi người "Horasis for all" Festival.


Lượt người xem:  Views:   2210
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền