Thông tin tuyên truyền
Chủ Nhật, Ngày 24/11/2019, 21:00
Các Phiên đối thoại Horasis Bình Dương 2019: Chia sẻ các giải pháp thúc đẩy cạnh tranh thương mại hỗ trợ tăng trưởng quốc gia
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/11/2019 | Đoan Trang - Quốc Chiến

TTĐT - ​Chiều 24-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á năm 2019 (Horasis) diễn ra các Phiên đối thoại song song.

​Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Bình Dương; lãnh đạo cấp cao và giám đốc điều hành doanh nghiệp (CEO) đến từ nhiều quốc gia cùng với lãnh đạo và CEO của các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam; các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước.

Các Phiên đối thoại được tổ chức theo từng chuyên đề về các vấn đề kinh tế thế giới và khu vực châu Á, các xu hướng mới về phát triển công nghệ, hệ thống thương mại toàn cầu, tăng trưởng toàn diện với các tham luận, phát biểu của các diễn giả hàng đầu châu Á và thế giới. 

Phiendoithoai24 1.jpg

Toàn cảnh các Phiên cập nhật​

Tại các Phiên đối thoại, các đại biểu đã trao đổi những vấn đề đa dạng xoay quanh các nội dung gồm cạnh tranh thương mại trong thời đại mới khi châu Á chuyển đổi từ thích ứng sang dẫn dắt xu hướng toàn cầu hóa; xây dựng tương lai kỹ thuật số chia sẻ, thúc đẩy tăng trưởng toàn diện; phân cụm ở Trung Quốc để phát triển đổi mới sáng tạo; tái lập toàn cầu hóa thương mại; quan điểm của các nhà đầu tư châu Á đối với thị trường vốn trong thời đại bất ổn khi căng thẳng về địa chính trị và thương mại kết hợp với sự thay đổi trong chính sách tiền tệ đã và đang là mối lo ngại sâu sắc cho các nhà đầu tư năm 2019; kinh tế chia sẻ ở châu Á; đầu tư tác động tại châu Á theo xu hướng mới; phát triển Blockchains, khuyến khích hội nhập khu vực châu Á; nhìn lại chủ nghĩa tư bản, kiểu châu Á; hoan nghênh các nhà tư duy phản biện.

Các Phiên đối thoại đã tập trung xoay quanh hàng loạt chủ đề quan trọng và ý nghĩa để thảo luận, đưa ra những giải pháp hữu hiệu nhất nhằm thúc đẩy hội nhập kinh tế châu Á; đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh để giao dịch toàn cầu, tăng khả năng cạnh tranh trên trường quốc tế. Một số ý kiến cho rằng châu Á nên phát huy những thế mạnh và những thành tựu đã và đang đạt được, trong đó các yếu tố then chốt là nâng cao năng lực, tăng tính kết nối về hạ tầng, phương tiện vận chuyển để giúp chúng ta đưa sản phẩm ra khắp thế giới. Cạnh tranh thương mại được cho là sẽ hỗ trợ tăng trưởng quốc gia khi châu Á chuyển đổi từ thích ứng sang dẫn dắt xu hướng toàn cầu hóa. Để nâng cao khả năng cạnh tranh, các quốc gia châu Á cần xây dựng môi trường pháp lý khuyến khích đổi mới và cạnh tranh, đồng thời bảo vệ người tiêu dùng thông qua điều tiết và phối hợp hiệu quả hơn giữa các cơ quan Chính phủ.

Phiendoithoai24 2.jpg

Phiendoithoai24 3.jpg

Phiendoithoai24 4.jpg

Các đại biểu cùng trao đổi các giải pháp và xu hướng mới trong phát triển kinh tế khu vực

Với sự tham gia của các diễn giả có uy tín, các chuyên đề có những đóng góp cả về học thuật cũng như kinh nghiệm thực tiễn trong việc xây dựng một hệ thống đổi mới cùng với tầm nhìn cho các tổ chức, địa phương trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 và xu thế thành phố thông minh.​

Lượt người xem:  Views:   1183
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền