Thông tin tuyên truyền
Chủ Nhật, Ngày 24/11/2019, 22:00
Việt Nam dẫn đầu một tầm nhìn cho khu vực Mê Kông
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/11/2019 | Mai Xuân - Quốc Chiến

TTĐT - ​Tối 24-11, tại Khách sạn Becamex, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, UBND tỉnh long trọng tổ chức tiệc chào mừng sự kiện Diễn đàn Horasis 2019 với chủ đề: "Việt Nam dẫn đầu một tầm nhìn cho khu vực Mê Kông".

Tham dự buổi tiệc có ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Tiến sĩ Fank-Jurgen Richter - Chủ tịch Diễn đàn Horasis, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành của Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC; các khách mời quốc tế.

​Đại biểu tham dự tiệc chào mừng Diễn đàn Horasis 2019

Phát biểu tại buổi tiệc, ông Trần Văn Nam cho biết, trong thời gian qua, tỉnh đã và đang nỗ lực đẩy mạnh hợp tác song phương và đa phương trên các lĩnh vực, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng lực hội nhập và cạnh tranh trên trường quốc tế. Đồng hành cùng với những bước chuyển mình của châu Á và thế giới, Bình Dương đã và đang triển khai Đề án xây dựng "Thành phố Thông minh Bình Dương" đến năm 2021, tầm nhìn đến 2030, một chương trình đột phá về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhằm từng bước nâng tầm của Bình Dương với khu vực và thế giới.

Horasis 2019 năm nay là sự kiện trọng điểm nằm trong chuỗi sự kiện "Thành phố Thông minh Bình Dương năm 2019", với các chương trình như Hội thảo Khoa học quốc tế về Đô thị hóa châu Á lần thứ 15, khởi động một số công trình gắn với khoa học - công nghệ của tỉnh và đặc biệt là Lễ công bố Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương, nhằm tiếp tục tạo những bứt phá mới về phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.


Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh​ phát biểu chào mừng

Bí thư hy vọng, với chủ đề "Tầm nhìn khu vực Sông Mê Kông", phiên buổi tối ngày hôm nay của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis 2019 sẽ mang đến cho các đại biểu góc nhìn đa chiều về một Việt Nam tích cực hội nhập và có những đóng góp ngày càng nhiều cho khu vực và quốc tế; một tỉnh Bình Dương năng động, sáng tạo và phát triển.

Với vai trò là đồng chủ trì Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis 2019, thông qua Diễn đàn này, tỉnh Bình Dương mong muốn có cơ hội hợp tác cùng có lợi với các đối tác trong khu vực và trên thế giới, nhằm phát triển kinh tế  - xã hội, triển khai Đề án Thành phố thông minh, xây dựng đô thị Bình Dương phát triển nhanh và bền vững trong tương lai.


Tiến sĩ Fank-Jurgen Richter - Chủ tịch Diễn đàn Horasis​ phát biểu tại buổi tiệc

Tiến sĩ Fank-Jurgen Richter - Chủ tịch Diễn đàn Horasis cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã đồng tổ chức Diễn đàn Horasis 2019. Ông đồng tình với nhận định của lãnh đạo tỉnh Bình Dương về tầm quan trọng của Việt Nam trong xây dựng Tiểu vùng sông Mê Kông. Đó là trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế và khu vực ngày càng sâu rộng, Việt Nam đã và đang nỗ lực cùng với các quốc gia thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông xây dựng một Tiểu vùng phát triển thịnh vượng, hội nhập và bình đẳng. Các bên đang cùng nhau tích cực xây dựng chiến lược phát triển Lưu vực sông Mê Kông cho giai đoạn 2021 - 2030; hợp tác chặt chẽ trên các lĩnh vực như: Đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển thương mại, du lịch, bảo vệ môi trường và phát triển nguồn nhân lực; đồng thời tạo môi trường thuận lợi và phối hợp, hỗ trợ hợp tác phát triển kinh tế cùng có lợi giữa các nước thành viên Tiểu vùng sông Mê Kông.

Lượt người xem:  Views:   1338
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền