Thông tin tuyên truyền
Chủ Nhật, Ngày 24/11/2019, 13:00
Bình Dương khánh thành Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/11/2019 | Đoan Trang

TTĐT - ​Nằm trong chuỗi các hoạt động Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis - Bình Dương năm 2019, sáng 24-11, tại thành phố Thủ Dầu Một đã diễn ra Lễ khánh thành Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương.

​Tham dự có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh;​ ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội, viện trường, các tổ chức và các nhà khoa học, chuyên gia trong và ngoài nước.

Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp, trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ có trụ sở đặt tại số 28, đường Huỳnh Văn Nghệ, phường Phú lợi, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Với sứ mệnh là "Phục vụ cộng đồng, người dân, doanh nghiệp và thúc đẩy khởi nghiệp Bình Dương".

​Trung tâm có 07 không gian riêng biệt gồm: Không gian làm việc chung; không gian tổ chức sự kiện; không gian họp; không gian đào tạo STEM; không gian cà phê sáng tạo; không gian hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; khu vực Fablab. Trên cơ sở khai thác cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, nguồn lực sẵn có của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Trung tâm sẽ tập hợp, liên kết các mạng lưới, chuỗi mạng lưới chuyên môn trong hệ sinh thái khởi nghiệp như các cá nhân, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp; nhà đầu tư, quỹ đầu tư; các cố vấn, huấn luyện viên khởi nghiệp sáng tạo; đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh nâng cao năng lực khoa học công nghệ; phát triển sáng kiến cộng đồng và các thử nghiệm thực tế gắn liền với định hướng phát triển thành phố thông minh của tỉnh.

Ngoài ra, Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp còn cung cấp không gian, cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm chế tạo; tổ chức các chương trình đào tạo, nâng cao năng lực cho các dự án khởi nghiệp; giáo dục theo định hướng khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán; cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tổ chức chương trình hội thảo, hội nghị tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh…

Trungtamsangkien 2.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng phát biểu tại buổi lễ

​Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng nhấn mạnh, để hiện thực hóa những chủ trương, chính sách của chính quyền tỉnh trong thúc đẩy khởi nghiệp, phát triển các doanh nghiệp tri thức, hướng đến xây dựng Thành phố Thông minh Bình Dương năng động, sáng tạo, ngày 19/3/2018, UBND tỉnh đã Phê duyệt Đề án "Thành lập Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương" tại Quyết định số 708/QĐ-UBND. Khánh thành Trung tâm là sự kiện vô cùng đáng mừng, khởi đầu và đánh dấu những nỗ lực và tâm huyết của chính quyền địa phương trong việc phát triển cộng đồng doanh nghiệp tri thức và sáng tạo. Ông đề nghị các thành phần của mô hình Ba Nhà gồm Nhà trường, Nhà nước và Doanh nghiệp cần có sự hợp tác với nhau để cùng xây hệ sinh thái khởi nghiệp mạnh và bền vững tại Bình Dương, góp phần tạo ra những doanh nghiệp đột phá, phát triển nền kinh tế sáng tạo.

Trungtamsangkien 5.jpg

Đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành Trung tâm
Trungtamsangkien 3.jpg

Trungtamsangkien 4.jpg

Trungtamsangkien 6.jpg

Lãnh đạo tỉnh và đại biểu tham quan Trung tâm 

Lượt người xem:  Views:   940
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền