Thông tin tuyên truyền
Chủ Nhật, Ngày 24/11/2019, 21:00
Phiên họp toàn thể: Thảo luận các vấn đề về châu Á trong quá trình chuyển đổi
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/11/2019 | Mai Xuân - Quốc Chiến

TTĐT - ​Tối 24-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đã diễn ra Phiên họp toàn thể Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis 2019 với chủ đề "Châu Á trong quá trình chuyển đổi". 

Tham dự có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội; ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Tiến sĩ Frank Jurgen Richter - Chủ tịch Diễn đàn Horasis; lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC, Tập đoàn VSIP và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Lãnh đạo tỉnh tham dự Phiên họp toàn thể

Khách quốc tế tham dự Phiên họp toàn thể

Tại Phiên họp, các chuyên gia đến từ Ấn Độ, Singapore, Hàn Quốc, Việt Nam đã chia sẻ về những vấn đề phát triển châu Á trong Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; những cơ hội, thách thức đang đặt ra cho mỗi quốc gia khi các Hiệp định thương mại tự do được ký kết. Đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.



Các chuyên gia thảo luận các vấn đề châu Á trong quá trình chuyển đổi

Theo các chuyên gia, các Hiệp định thương mại tự do đang đem lại những lợi ích thiết thực cho các quốc gia, góp phần tăng trưởng kinh tế cho châu Á. Xu hướng bảo hộ và xu hướng thương mại tự do luôn song hành với nhau. Các Hiệp định đã ký kết sẽ đem lại những hiệu quả cho các quốc gia tham gia ký hiệp định. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng nhận định vấn đề căng thẳng Mỹ - Trung đang diễn ra sẽ tạo ra sự chuyển dịch về đầu tư, châu Á sẽ là khu vực các tập đoàn lớn từ Mỹ lựa chọn. Tuy nhiên, xu hướng số hóa và hội nhập luôn tăng, cơ hội tạo ra không phải nước nào cũng tận dụng, chia sẻ được. Trong các yếu tố then chốt, cơ sở hạ tầng là yếu tố đóng vai trò chủ đạo trong phát triển kinh tế, thu hút đầu tư; bên cạnh đó, tiếp cận nhanh với xu hướng công nghệ cũng góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

Các chuyên gia đánh giá, then chốt của sự thành công cho châu Á là mở cửa hội nhập kinh tế quốc tế, cần phải tăng cường hợp tác, tận dụng mọi điều kiện giúp môi trường kinh doanh tốt hơn. Bên cạnh đó cũng cần phải có sự phát triển bền vững, có kỹ năng và năng lực nắm bắt xu hướng phát triển; bền bỉ, kiên trì, linh hoạt giúp các quốc gia thích ứng nhanh với nền kinh tế thị trường, đây là chiến lược quan trọng của mỗi quốc gia.

Thế giới đang ở một bước ngoặt và châu Á cũng không ngoại lệ giữa bối cảnh chung về địa chính trị và địa kinh tế biến động. Làm thế nào châu Á có thể tận dụng tốt nhất bối cảnh này để củng cố và đẩy nhanh tăng trưởng bền vững và làm thế nào các nền kinh tế và các công ty châu Á có thể tận dụng cơ hội phát sinh từ những thay đổi không ngừng trong kỷ nguyên bất ổn cũng được các chuyên gia thảo luận tại Phiên họp. 

Lượt người xem:  Views:   1038
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền