Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 04/09/2019, 11:00
VNTT triển khai thử nghiệm giải pháp giáo dục thông minh tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/09/2019 | Mai Xuân - Bùi Long

​TTĐT - Sáng 04-9 tại Lễ khai giảng năm học mới 2019 của trường Ngô Thời Nhiệm (P.Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một), Công ty cổ phần công nghệ và truyền thông Việt Nam (VNTT) cùng Tập đoàn NTT (Nhật Bản), đơn vị đã có nhiều năm trong việc triển khai môi trường học tập ICT ở nhiều trường học tại Nhật Bản chính thức triển khai thí điểm giải pháp giáo dục thông minh Smart Education.

Tham sự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương, ông Shunichi Kondo - Đại diện NTT Việt Nam, ông Giang Quốc Dũng - Tổng Giám đốc VNTT.

Việc triển khai giải pháp giáo dục thông minh (Smart Education) là một trong số các  hoạt động nhằm góp phần hiện thực hóa Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025” của Chính phủ và thực hiện Đề án Thành phố thông minh Bình Dương. Tiếp nối thành công khi triển khai thí điểm tại khu vực miền Bắc (Hà Nội), khu vực miền Trung (Đà Nẵng), VNTT đã hợp tác với NTT Việt Nam triển khai giải pháp Smart Education cho khu vực phía Nam, trong đó thí điểm trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

 

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thí điểm giải pháp Smart Education tại trường Ngô Thời Nhiệm

Hệ thống Smart Education là một trong những hệ thống được đánh giá cao và đang được áp dụng thành công tại nhiều trường học tại Nhật Bản. Giải pháp cũng đã nhận được nhiều phản hồi, đánh giá tích cực tại một số trường thí điểm tại Việt Nam như Tiểu học Archimedes Academy tại Hà Nội và trường Tiểu học Trần Cao Vân tại Đà Nẵng.

 

Học sinh sẽ được học trực tiếp trên thiết bị máy tính bảng

Việc triển khai áp dụng hệ thống Smart Education vào trường học với ứng dụng công nghệ điện toán đám mây được VNTT cung cấp và đảm bảo trong việc lưu trữ nội dung giảng dạy, giáo trình, các thiết bị công nghệ thông tin hiện đại (bảng tương tác, máy tính và máy tính bảng, hệ thống tủ sạc các phụ kiện…), cùng với một đội ngũ hỗ trợ công nghệ thông tin chuyên nghiệp của VNTT đã tạo ra mô hình lớp học thông minh qua đó sẽ đem lại hiệu quả cao trong việc tạo lập cũng như nâng cao kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề và kỹ năng giao tiếp làm việc nhóm cho các học sinh.

Giải pháp Smart Education gồm 5 phần cấu thành và liên kết chặt chẽ với nhau tạo ra một giải pháp toàn diện: Phần mềm ứng dụng giảng dạy thông minh; hệ thống các bài giảng cho lớp học; hệ thống thiết bị công nghệ thông tin hiện đại; hệ thống truyền dẫn; hệ thống nhân viên hỗ trợ công nghệ thông tin.

Được biết, năm học 2019-2020, VNTT sẽ triển khai thí điểm Smart Education tại trường Tiểu học Phú Tân và trường Ngô Thời Nhiệm cho khối lớp 3,4,5 với các môn học: Toán, Khoa học và Tiếng Việt.

 

Mô hình lớp học được áp dụng Smart Education

Sau khi thử nghiệm kết thúc (31/12/2019), trên cơ sở xin ý kiến, cho phép của UBND tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương, VNTT sẽ cung cấp chính thức giải pháp này cho các trường đã thử nghiệm và các trường công lập khác trên toàn địa bàn tỉnh Bình Dương.


Năm học 2019-2020, hệ thống trường Ngô Thời Nhiệm có 6.300 học sinh phổ thông, 1.200 học sinh mầm non. Tại Bình Dương, trường Ngô Thời Nhiệm đã đi vào hoạt động  được 8 năm, năm học 2019-2020, trường có 2.500 học sinh, trong đó 900 học sinh nội trú. Trong năm học này, trường thực hiện đổi mới toàn diện tư duy đến hành động, chủ động tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

Lượt người xem:  Views:   1823
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền