Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 22/08/2019, 16:00
Bình Dương công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2018
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/08/2019 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 22-8, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh,UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2018 của các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn. Ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

​Năm 2018, công tác CCHC đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo sát sao; các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cùng chung tay triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động của bộ máy hành chính từ cấp tỉnh tới cấp xã.

Kết quả Chỉ số CCHC năm 2018 cấp tỉnh với điểm trung bình đạt 72,45%, không có cơ quan cấp tỉnh đạt xuất sắc tập trung vào 2 nhóm điểm. Nhóm thứ nhất, đạt Chỉ số CCHC tốt (điểm trung bình trên 80%) có 06 đơn vị, gồm Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý các khu công nghiệp,  Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nội vụ. Trong đó,  Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục là quán quân trên bảng xếp hạng Chỉ số CCHC cấp tỉnh năm 2018 và xếp thứ nhất cấp tỉnh 05 năm liền.

Nhóm thứ hai, đạt kết quả Chỉ số CCHC khá (điểm trung bình từ 65% đến dưới 80%), gồm: Sở Tư pháp, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Ngoại vụ, Sở Y tế, Ban quản lý Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore, Sở Giáo dục và Đào tạo.

Kết quả Chỉ số CCHC năm 2018 cấp huyện với điểm trung bình đạt 78,98%. Trong đó, thành phố Thủ Dầu Một đạt 85,98%, tiếp tục dẫn đầu cấp huyện, kế đến là thị xã Thuận An, huyện Bàu Bàng, thị xã Tân Uyên, đều đạt trên 80% điểm. Những địa phương còn lại đạt khá.

Đối với kết quả Chỉ số CCHC cấp xã năm 2018, phường Phú Mỹ thuộc thành phố Thủ Dầu Một xuất sắc vươn lên dẫn đầu, đạt 92,86%.

ChisoCCHC2018 4.jpg

Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC. Ảnh: Đoàn lãnh đạo tỉnh tham quan Trung tâm Hành chính công tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cho rằng, kết quả Chỉ số CCHC năm 2018 đã phản ánh tương đối sát tình hình triển khai CCHC tại các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn trong tỉnh; việc triển khai và kết quả đạt được trên những nội dung trọng tâm và 06 nhiệm vụ cải cách hành chính theo yêu cầu của Chính phủ và UBND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, năm 2020 có ý nghĩa quan trọng, năm cuối triển khai thực hiện Kế hoạch CCHC giai đoạn 2016-2020, đề nghị các sở, ngành, địa phương phải chủ động rà soát, đánh giá những kết quả đã làm được, chưa làm được theo kế hoạch và những tiêu chí trong Bộ Chỉ số CCHC để có giải pháp từ nay đến cuối năm 2020 sẽ hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Trên cơ sở kết quả Chỉ số được công bố, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức phổ biến, tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu và nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ CCHC và xác định Chỉ số CCHC hàng năm. Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức hội nghị, hội thảo… để phân tích, đánh giá những ưu điểm, hạn chế, rút ra những kinh nghiệm để đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện Chỉ số của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần nâng cao Chỉ số của tỉnh trong những năm tới. Cùng với đó, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tập trung chỉ đạo và quan tâm đến công tác CCHC, thực hiện toàn diện trên 06 lĩnh vực trọng tâm của CCHC và đặc biệt là những tiêu chí, tiêu chí thành phần của Bộ Chỉ số.

ChisoCCHC2018 1.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm phát biểu tại hội nghị

Dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng 21 tập thể có thành tích tốt trong công tác CCHC năm 2018, trong đó cấp tỉnh 03 tập thể, cấp huyện 03 tập thể, cấp xã 15 tập thể.

ChisoCCHC2018 2.jpg

ChisoCCHC2018 3.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm (giữa) tặng Bằng khen cho các tập thể

Lượt người xem:  Views:   2053
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền