Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 21/06/2019, 17:00
Bình Dương khẩn trương hỗ trợ người dân có heo bị tiêu hủy do Dịch tả heo châu Phi
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/06/2019 | Phương Chi

TTĐT - ​Chiều 21-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương đã chủ trì cuộc họp nghe các cơ quan chức năng và lãnh đạo chính quyền địa phương báo cáo nhanh tình hình phòng, chống Dịch tả heo châu Phi (DTHCP) trên địa bàn tỉnh.​

Mặc dù đã sớm triển khai các giải pháp phòng, chống DTHCP, tuy nhiên, tính đến hết ngày 20/6/2019, toàn tỉnh đã phát hiện 157 hộ/trại chăn nuôi tại 25 xã, phường, thị trấn thuộc 6 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh có hiện tượng heo chết bất thường, với tổng số heo chết và buộc phải tiêu hủy là 9.968 con. Trong đó, nhiều nhất là địa bàn huyện Phú Giáo với trên 5.640 con; kế đến là huyện Bắc Tân Uyên với 2.830 con heo bị tiêu hủy. Nguyên nhân chủ yếu là do hiện nay trên địa bàn tỉnh có không ít hộ chăn nuôi heo trong khu vực không được quy hoạch, đa phần sử dụng thức ăn thừa từ các bếp ăn công nghiệp, các quán ăn để chăn nuôi heo, tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm, phát tán mầm bệnh trong môi trường.

Trước thực trạng đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh đã chủ động phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đồng thời thành lập các đội kiểm tra liên ngành, đội kiểm tra thú y hoạt động 24/24 nhằm nắm bắt kịp thời và giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe đàn heo, thông tin dịch bệnh cũng như hướng dẫn người chăn nuôi các giải pháp phòng, chống và xử lý dịch bệnh… Công tác tuyên truyền được tăng cường góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân và doanh nghiệp trong việc phòng, chống dịch bệnh, cũng như không tẩy chay thịt heo.

UBND các địa phương đã triển khai thực hiện mức hỗ trợ công tác phòng, chống DTHCP theo Quyết định số 1481/QĐ-UBND ngày 03/6/2019 của UBND tỉnh. Mức hỗ trợ thực hiện theo nhóm lứa tuổi heo, mức thấp nhất 300.000 đồng/con với heo con và cao nhất 4.500.000 đồng/con với heo nái, nọc. Kinh phí hỗ trợ thiệt hại cho người chăn nuôi đến ngày 20/6/2019 ước tính khoảng 23 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương cũng đã đóng góp các ý kiến, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh.


Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ​phát biểu tại cuộc họp

Thay mặt UBND tỉnh, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành liên quan và các địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Đặc biệt, cần khẩn trương chi hỗ trợ người dân có heo bị tiêu hủy do DTHCP; phát hiện kịp thời tránh trường hợp giấu dịch, tuân thủ đúng quy trình tiêu hủy nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền sâu rộng cho người chăn nuôi cũng như các cơ sở kinh doanh, giết mổ cần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch bệnh, khi phát hiện heo có dấu hiệu bệnh hoặc heo chết phải báo ngay cho cơ quan thú y gần nhất để có biện pháp kiểm tra, xử lý kịp thời, tuyệt đối không được tự ý xử lý, vận chuyển nơi khác hay bán chạy heo, nhằm không để dịch bệnh lây lan diện rộng.

Lượt người xem:  Views:   1229
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền