Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 13/05/2019, 20:00
Phát động Cuộc thi "Sáng tạo trong tầm tay" năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/05/2019 | Đoan Trang

TTĐT - ​Chiều 13-5, tại thành phố Thủ Dầu Một, Cục công tác phía Nam – Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) phối hợp với Sở KHCN tỉnh Bình Dương tổ chức giới thiệu và phát động Cuộc thi "Sáng tạo trong tầm tay" năm 2019 trong lĩnh vực nông nghiệp vùng Đông Nam Bộ (Cuộc thi).

Tham dự có Tiến sĩ Phạm Xuân Đà – Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ KHCN; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các cơ quan báo, đài trong và ngoài tỉnh.

CuocthiSangtao 1.jpg

Toàn cảnh hội nghị​

Ông Nguyễn Quốc Cường - Giám đốc Sở KHCN Bình Dương cho biết, cuộc thi được tổ chức nhằm phát huy giá trị sản phẩm nông nghiệp vùng Đông Nam Bộ thông qua ứng dụng các giải pháp đột phá, có tính thực tiễn theo nhu cầu xã hội; xây dựng mạng lưới liên kết giữa những tổ chức, cá nhân trong sản xuất nông nghiệp qua thông tin và truyền thông về các mô hình, giải pháp ứng dụng có hiệu quả và tiềm năng phát triển. Đồng thời, truyền tải thông tin đến các cơ quan quản lý nhà nước, từ đó kiến nghị thực hiện các giải pháp, chính sách nhằm hỗ trợ, bảo hộ các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp mang lại giá trị cho phát triển xã hội vùng Đông Nam Bộ.

CuocthiSangtao 3.jpg

Ông Nguyễn Quốc Cường - Giám đốc Sở KHCN Bình Dương  giới thiệu về cuộc thi​

Cuộc thi hướng đến đối tượng là các tổ chức, cá nhân đã có những giải pháp, mô hình đã được ứng dụng trong lĩnh vực nông nghiệp (các giải pháp sản xuất mới, các mô hình mang lại hiệu quả và lợi nhuận phù hợp, các loại cây trồng phù hợp thổ nhưỡng địa phương có tính kinh tế cao). Đồng thời khuyến khích các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa trong canh tác nông nghiệp, phân phối sản phẩm và nâng cao chuỗi giá trị hàng hóa (các phần mềm chỉ dẫn địa lý, các chương trình mô phỏng điều kiện môi trường dự báo hiệu quả trong canh tác nông nghiệp), các mô hình có tính lan tỏa trong cộng đồng, mang lại hiệu quả truyền thông và tính liên kết vùng (các mô hình thanh niên khởi nghiệp, các mô hình liên kết tiêu thụ và phân phối sản phẩm giữa các địa phương, các mô hình hợp tác doanh nghiệp – nhà nước).

CuocthiSangtao 2.jpg

Tiến sĩ Phạm Xuân Đà – Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ KHCN phát động Cuộc thi "Sáng tạo trong tầm tay" năm 2019​

Các sản phẩm tham gia cuộc thi là những mô hình, giải pháp có tính ứng dụng vào thực tiễn trong lĩnh vực nông nghiệp: Ứng dụng cơ khí, kỹ thuật, tự động hóa, ứng dụng điện, điện tử trong nông nghiệp; sản phẩm nông nghiệp sáng tạo, phục vụ y tế, giáo dục; sản xuất sản phẩm, phụ liệu nông nghiệp; ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ sinh học trong nông nghiệp; các ứng dụng khác gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp.

Các sản phẩm dự thi sẽ trải qua 03 vòng xét duyệt gồm Vòng sơ kết (tác giả dự thi gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về Ban tổ chức cuộc thi tại Sở KHCN các tỉnh trong vùng từ nay đến hết tháng 6/2019); Vòng bán kết (xét duyệt và đánh giá tại Cục công tác phía Nam, Bộ KCHN) và Vòng chung kết (đánh giá và xét duyệt, trao giải tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào tháng 9/2019).​

Lượt người xem:  Views:   1909
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền