Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 27/05/2019, 20:00
Bình Dương triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/05/2019 | Phan My

TTĐT - ​Chiều 27-5, tại huyện Phú Giáo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng chủ trì Hội nghị triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống bệnh​ dịch tả heo châu Phi trên địa bàn tỉnh Bình Dương. ​

Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở ngành chức năng, lãnh đạo các địa phương và Chi cục Thú y vùng 6.

Tại Hội nghị, ngành Nông nghiệp, UBND huyện Phú Giáo đã báo cáo về tình hình và biện pháp xử lý dịch bệnh trong thời gian vừa qua. Các địa phương cũng báo cáo phương án chống dịch, dập dịch và các kịch bản xử lý trong trường hợp bệnh dịch lây lan mạnh. Theo ông Đoàn Văn Đồng - Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, khi phát hiện các ổ dịch xảy ra, huyện đã kịp thời kiểm tra, theo dõi, xử lý và tiêu hủy đàn heo bị bệnh, hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan dịch bệnh đến các khu vực xung quanh. Từ ngày 19/5/2019 đến ngày 26/5/2019, việc tiêu hủy heo chết do bệnh đã được trạm Chăn nuôi và Thú y phối hợp cùng các ngành chức năng thực hiện đúng theo quy trình tiêu hủy và chôn lấp tại chỗ nhằm hạn chế việc lây lan dịch bệnh ra các khu vực lân cận trong quá trình vận chuyển. Hiện nay, huyện chỉ đạo ngành Thú y cử cán bộ các cơ quan thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn huyện, nhất là tình hình dịch bệnh của các cơ sở chăn nuôi xung quanh khu vực có ổ dịch đã xảy ra.




Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn huyện Phú Giáo​

Chỉ đạo tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng khẳng định, Bình Dương không thiếu nguồn lực, không thiếu quyết tâm phòng, chống bệnh dịch. Vấn đề là các ngành, các địa phương cần có kịch bản chống dịch, dập dịch giảm thiểu thiệt hại cho người chăn nuôi. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo Chủ tịch UBND cấp xã phải bám sát phát hiện và báo cáo kịp thời khi dịch xảy ra; giám sát xử lý khi có dịch bệnh, không để có tình trạng gian dối khi kê khai hỗ trợ; sử dụng lực hỗ trợ tại chỗ trong kiểm soát giết mổ. UBND huyện cần nghiên cứu tổ xử lý dịch bệnh ở quy cấp trại, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật tư cho cấp xã, ghi âm ghi hình đầy đủ quy trình xử lý; kiểm tra các hố chôn lấp, tiêu độc sát trùng, chốt chặn; tuyên truyền cho người dân hiểu được quy trình… Sở Nông nghiệp tham mưu cho UBND tỉnh Quy trình xử lý dịch bệnh; tham mưu đơn giá đền bù ngang bằng với giá thị trường đảm bảo quyền lợi cho người chăn nuôi; đảm bảo kinh phí hỗ trợ cho lực lượng chống dịch… Phó Chủ tịch nhấn mạnh, bệnh dịch tả heo châu Phi mới bắt đầu, các ngành, địa phương cần nguồn lực để chiến đấu lâu dài. Đặc biệt, đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp phòng chống dịch để doanh nghiệp yên tâm sản xuất.

Sau hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ngành, địa phương đã đi kiểm tra tình hình bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn huyện Phú Giáo.

Lượt người xem:  Views:   1369
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền