Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 27/03/2019, 18:00
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm tiếp lãnh đạo Cục Hợp tác Kinh tế, Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/03/2019 | Mai Xuân

TTĐT  - Chiều 27-3, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đoàn công tác Cục Hợp tác Kinh tế, Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản do ông Fujiwara Yutaka - Phó Cục trưởng làm Trưởng đoàn tìm hiểu kế hoạch xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương.

Trao đổi với Đoàn về tình hình và định hướng phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cho biết, sau hơn 20 năm tái lập, Bình Dương đã đạt được những thành tựu quan trọng về kinh tế - xã hội. Song song với phát triển kinh tế, tỉnh cũng chú trọng phát triển đô thị. Đề án Thành phố thông minh (TPTM) Bình Dương nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển tỉnh trở thành đô thị văn minh, hiện đại, phát triển bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Với sự tham gia của các cấp, các ngành, đến nay, Đề án TPTM Bình Dương đã đạt được những kết quả bước đầu. Năm 2019, tỉnh sẽ thực hiện các dự án trọng tâm trên lĩnh vực Logistic, bán dẫn, khoa học công nghệ, đèn chiếu sáng... Để triển khai thành công các dự án, tỉnh mong muốn hợp tác với nhiều đô thị thông minh trên thế giới, các chuyên gia, nhà khoa học, viện trường, tập đoàn doanh nghiệp lớn, trong đó có Cục Hợp tác Kinh tế, Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản.

Bày tỏ ấn tượng với mô hình TPTM Bình Dương, ông Fujiwara Yutaka đánh giá cao các dự án trọng điểm được triển khai trong lộ trình xây dựng TPTM Bình Dương. Ông cũng chia s kinh nghiệm của Nhật Bản trong việc chuyển đổi nền kinh tế nông nghiệp sang kinh tế công nghiệp và tiến đến nền công nghiệp công nghệ cao. Cục Hợp tác Kinh tế, Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ Bình Dương xây dựng thành công TPTM.

 

Đoàn chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Bình Dương

Lượt người xem:  Views:   1981
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền