Đến dự có ông Lai Xuân Thành - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Lộc Hà - Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một; ông Trương Công Huy - Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh; ông Võ Văn Tín - Giám đốc Bưu điện tỉnh; đại diện Công ty Cổ phần VNG; bộ phận một cửa các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cá nhân và tổ chức khi thực hiện TTHC trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã triển khai nhiều giải pháp trong thực hiện cải cách hành chính và đã đạt được những kết quả tích cực, nhận được sự đồng tình của người dân. Các giải pháp như: Thí điểm bố trí nhân viên Bưu điện tại Bộ phận một cửa của UBND cấp xã thành phố Thủ Dầu Một để thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC các cấp trên địa bàn tỉnh; hợp tác với Công ty Cổ phần VNG để triển khai ứng dụng Zalo phục vụ cải cách TTHC; dịch vụ công cấp độ 3, 4 trên Trang hành chính công của tỉnh; triển khai thí điểm thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến qua ngân hàng...được Bình Dương tích cực triển khai thực hiện.
Giao diện chính trang Zalo Binh Duong SmartCity
Theo đó, người dân và doanh nghiệp có thể thông qua ứng dụng Zalo để tra cứu hồ sơ bằng mã biên nhận, hoặc có thể tra cứu tin tức về Bình Dương lấy nguồn từ Cổng Thông tin điện tử tỉnh tại Office Account có tên "Binh Duong Smartcity", tạo thêm kênh truyền tải chính thống chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh, đáp ứng nhu cầu của tầng lớp nhân dân mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, qua ứng dụng Zalo sẽ cung cấp các thông tin khẩn cấp, cần thiết hữu ích như tình hình bão lũ, dịch bệnh và hướng dẫn phòng tránh; Thông báo của Chính quyền đến với người dân trong các tình huống bị kẻ xấu kêu gọi kích động, tụ tập đông người, biểu tình, bạo động gây mất trật tự an ninh và an toàn xã hội.
Ông Nguyễn Lộc Hà - Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một phát biểu tại buổi lễ
Lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một, Bưu điện tỉnh, 5 phường TP.Thủ Dầu Một chụp ảnh lưu niệm với nhân viên Bưu điện tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty Cổ phần VNG ký kết hợp tác khai thác ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính
Lãnh đạo Vietinbank chi nhánh Bình Dương và Trung tâm Hành chính công tỉnh ký kết hợp tác
Song song đó, từ tháng 11/2018 đến tháng 6/2019, Bưu điện tỉnh bố trí nhân viên Bưu điện tại Bộ phận một cửa của 5 UBND phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, gồm: Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Mỹ, Phú Thọ, Định Hòa để tiếp nhận thủ tục hành chính các cấp cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu.
Để nộp hồ sơ qua mạng, nộp phí, lệ phí (nếu
có) và nhận kết quả trực tuyến, người dân và doanh nghiệp có thể truy cập vào
địa chỉ http://dichvucong.binhduong.gov.vn
để thực hiện các dịch vụ cần thiết.
Để tra cứu hồ sơ, người dân mở ứng dụng Zalo
trên điện thoại, quét vào mã QR được ghi trên giấy hẹn khi nộp hồ sơ sẽ
nhận được các thông tin về tiến độ xử lý hồ sơ.