Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 19/04/2018, 16:00
Bình Dương nỗ lực giảm tai nạn và ùn tắc giao thông
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/04/2018 | Phương Chi

​TTĐT- Là tỉnh có nhiều khu công nghiệp với lượng người lao động và mật độ phương tiện lưu thông ngày càng tăng dẫn đến tình hình trật tự an​ toàn giao thông (ATGT) diễn biến phức tạp, Bình Dương đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm kiềm giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên địa bàn. ​

Tai nạn giao thông giảm

Theo báo cáo của Công an tỉnh, tính từ ngày 16/12/2017 đến 15/3/2018, toàn tỉnh Bình Dương xảy ra 391 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, làm chết 57 người, làm bị thương 402 người, làm hư hỏng 663 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2017 giảm 29 vụ (7%); giảm 06 người chết (9,5%); giảm 72 người bị thương (15,2%). Trên địa bàn tỉnh không xảy ra TNGT đường sắt, đường thủy nội địa.

Để đảm bảo ATGT và giảm TNGT, trong 3 tháng qua, Ban ATGT tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đã triển khai đồng bộ các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia và UBND tỉnh trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT. Đồng thời triển khai công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, trong đó tập trung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và Lễ hội Rằm tháng Giêng. Đặc biệt, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và các địa phương, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự, ATGT; mở các đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, bảo đảm trật tự ATGT trước, trong và sau các đợt cao điểm Lễ, Tết; thực hiện công tác kiểm soát tải trọng phương tiện theo từng ngành. Kết quả, đã phát hiện 18.482 trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự, ATGT, xử phạt 15.149 trường hợp với tổng số tiền 20,77 tỷ đồng. Trong đó, xử lý tước 1.239 giấy phép lái xe, tạm giữ 2.952 phương tiện và 4.343 giấy tờ các loại; tước phù hiệu có thời hạn 03 trường hợp, tước quyền sử dụng tem kiểm định 02 tháng đối với 06 trường hợp.

TNGT trên địa bàn tỉnh tuy đã giảm được cả ba tiêu chí nhưng vẫn còn ở mức cao; vẫn còn 02 địa phương để tăng cả 3 tiêu chí là huyện Phú Giáo và huyện Bắc Tân Uyên; 02 địa phương để tăng tiêu chí số người chết là thị xã Thuận An, thị xã Bến Cát.


Triển khai lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm luật giao thông. Ảnh: Huy Bình

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đánh giá, các hành vi vi phạm về trật tự ATGT vẫn còn xảy ra nhiều, trong đó có những lỗi có khả năng gây TNGT cao như: Đi không đúng làn đường, phần đường;  không chấp hành tín hiệu giao thông; vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm; dừng, đỗ xe trái quy định.

Tại hội nghị trực tuyến sơ kết công tác ATGT trên địa bàn tỉnh quý I/2018 diễn ra vào ngày 11/4/2018 vừa qua, Ban ATGT tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đã trao đổi, đề xuất các giải pháp kéo giảm TNGT một cách bền vững. Theo đó, cần tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông, chú trọng các nguyên nhân chủ yếu gây ra TNGT; lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm luật giao thông; các đơn vị quản lý cầu, đường bộ theo phân cấp, UBND cấp huyện thường xuyên rà soát, kiểm tra kết cấu hạ tầng, hệ thống biển báo hiệu đường bộ, hệ thống đèn tín hiệu giao thông, hệ thống chiếu sáng, hệ thống thoát nước để kịp thời sửa chữa, bổ sung, khắc phục các yếu tố gây mất an toàn giao thông, nhất là các tuyến đường trọng điểm như Đại lộ Bình Dương (Quốc lộ 13), ĐT.741, Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT.743, các vị trí thường bị ngập khi mưa...

Nỗ lực khắc phục ùn tắc giao thông

Một trong những bất cập của giao thông Bình Dương hiện nay là tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại một số đô thị trong tỉnh. Theo Ban ATGT tỉnh, trong quý I/2018, toàn tỉnh xảy ra 15 vụ ùn tắc giao thông trong thời gian khoảng 1 giờ (sáng từ 6 giờ 30 đến 7 giờ 30 và chiều từ 16 giờ 30 đến 17 giờ 30). Ùn tắc giao thông xuất phát từ một số nguyên nhân chủ yếu như đèn tín hiệu giao thông không hoạt động, va chạm giao thông, xe hư hỏng, trời mưa, giờ cao điểm phương tiện tham gia giao thông nhiều, trong đó có một số phương tiện không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu dẫn đến ùn tắc giao thông.

Là một trong những đô thị lớn của tỉnh, tập trung nhiều khu công nghiệp với lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao, thị xã Thuận An đối mặt với áp lực ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm. Đặc biệt trên các tuyến Đại lộ Bình Dương, Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT.743 tại các giao lộ trọng điểm như: Vòng xoay An Phú, ngã tư 550, ngã tư Hòa Lân, đường vào Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I...Theo Ban ATGT thị xã Thuận An, nguyên nhân dẫn đến tình hình ùn tắc giao thông trên địa bàn là do cơ sở hạ tầng còn nhiều bất cập như hệ thống báo hiệu đèn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế, mật độ phương tiện ô tô tải, đầu kéo, container, xe mô tô hai bánh tăng cao... Bên cạnh đó, do nhiều đối tượng có ý thức pháp luật chưa cao khi tham gia giao thông đã trực tiếp gây ra nhiều vụ TNGT và ùn tắc giao thông.


Chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu để tránh gây tai nạn và ùn tắc giao thông​. Ảnh: Phương Chi

Thượng tá Hồ Quang Thành - Phó Trưởng Công an thị xã Thuận An cho biết, thời gian qua, thị xã Thuận An đã triển khai lực lượng Cảnh sát giao thông chốt chặn, điều tiết giao thông tại các giao lộ trọng điểm. Đồng thời cấm xe container, xe tải nặng lưu thông vào đường ĐT.743 vào các giờ cao điểm (sáng từ 6 giờ đến 9 giờ, chiều từ 16 giờ đến 19 giờ) để giảm bớt áp lực ùn tắc giao thông. Tổ chức lắp đặt hệ thống camera ở các khu vực trọng điểm như ngã 6 An Phú, ngã tư 550, ngã tư Mỹ Phước - Tân Vạn - Thủ Khoa Huân...

Số vụ ùn tắc giao thông trên địa bàn thị xã Thuận An trong quý I năm 2018 tuy có giảm so với cùng kỳ năm 2017, tuy nhiên thực tế vẫn còn diễn biến phức tạp. Thượng tá Hồ Quang Thành cho biết, thời gian tới, thị xã Thuận An sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp giảm ùn tắc giao thông, trong đó giải pháp quan trọng trước mắt là tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức người tham gia giao thông; huy động lực lượng điều tiết giao thông trong các giờ cao điểm; rà soát điều chỉnh hệ thống biển báo giao thông không phù hợp. Về lâu dài, tỉnh cần có chính sách khuyến khích doanh nghiệp trong các khu công nghiệp sử dụng xe buýt đưa đón công nhân để góp phần hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông; đầu tư xây dựng cầu vượt tại ngã tư 550; kiến nghị Trung ương tăng mức xử phạt hành chính đối với hành vi vượt đèn đỏ, đi sai làn, đi ngược chiều…

Ông Trần Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh yêu cầu Ban ATGT tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, phấn đấu hoàn thành mục tiêu giảm TNGT từ 5-10% trên cả 3 tiêu chí và giảm ùn tắc giao thông trong năm 2018.

Lượt người xem:  Views:   3638
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền