Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 30/11/2017, 12:00
Quy chế xét, cho phép sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân APEC thuộc tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/11/2017 | Phương Chi
TTĐT - UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Quyết định số 27/2017/QĐ-UBND về Quy chế xét, cho phép sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân APEC thuộc tỉnh Bình Dương (viết tắt là thẻ ABTC). Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 25/11/2017; thay thế Quyết định số 36/2014/QĐ-UBND ngày 01/10/2014 và Quyết định số 07/2016/QĐ-UBND ngày 08/4/2016 của UBND tỉnh.

Quyết định này cơ bản giữ nguyên điều kiện, thời hạn sử dụng thẻ ABTC (05 năm kể từ ngày cấp) so với trước đây. Tuy nhiên, một số hồ sơ, thủ tục đề nghị xét, cho phép sử dụng thẻ ABTC được đơn giản hóa, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nhân. Cụ thể, không yêu cầu về thời gian hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội, hộ chiếu (trước đây phải có hợp đồng lao động, thời gian tham gia Bảo hiểm xã hội từ 12 tháng trở lên, có hộ chiếu Việt Nam còn thời hạn sử dụng ít nhất 05 năm kể từ ngày nộp hồ sơ xét). Trường hợp hộ chiếu còn thời hạn dưới 05 năm thì thời hạn thẻ ABTC bằng thời hạn hộ chiếu.

Thẻ ABTC là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ tham gia Chương trình thẻ đi lại của doanh nhân APEC cấp cho doanh nhân của mình để tạo thuận lợi cho việc đi lại thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ; tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác tại các nước và vùng lãnh thổ thuộc APEC tham gia Chương trình. Người mang thẻ ABTC, khi nhập cảnh, xuất cảnh các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi trong thẻ thì không cần phải có thị thực của các nước và vùng lãnh thổ đó.


Lượt người xem:  Views:   1939
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền