Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 23/06/2016, 16:00
Quy định bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/06/2016

TTĐT - ​UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 13/QĐ-UBND quy định bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương. Quyết định này thay thế Quyết định số 63/2012/QĐ-UBND ngày 18/12/2012 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương. 

Theo đó, quy định áp dụng đối với các cơ quan Nhà nước, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong nước; người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

​Ngoài những quy định của Trung ương, quy định BVMT tỉnh Bình Dương có bổ sung, cụ thể hóa một số nội dung. Cụ thể, quy định bố trí ngành nghề công nghiệp, quy định bảo vệ môi trường khu công nghiệp, cụm công nghiệp; yêu cầu về bảo vệ môi trường (BVMT) đối với đô thị, khu nhà ở; thu gom, xử lý và thoát nước thải đô thị...

So với quy định BVMT tỉnh Bình Dương ban hành năm 2012, quy định này có một số điểm mới như: Hồ sơ môi trường sau khi được phê duyệt, xác nhận phải được cập nhật lên hệ thống cơ sở dữ liệu thay cho việc gửi, sao lục để các cơ quan có thể chia sẻ, tra cứu nhanh chóng, giúp tiết kiệm chi phí; quy định bảo vệ môi trường đối với nhà xưởng cho thuê để điều chỉnh các hoạt động đầu tư xây dựng cho thuê nhà xưởng sản xuất nhưng không đảm bảo hạ tầng kỹ thuật và BVMT. Quy định cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong khu, cụm công nghiệp không được phép xả thải vào cống nước mưa, nếu được phép thì phải lắp đặt hệ thống thoát nước thải riêng thải ra nguồn tiếp nhận và có hệ thống quan trắc nước thải tự động, xây dựng điểm quan trắc nguồn nước thải giúp công tác kiểm tra, giám sát được thuận lợi. Bên cạnh đó, Quyết định cũng quy định, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan Nhà nước về môi trường cấp huyện, xã không phải tổ chức quan trắc, đánh giá hiện trạng môi trường nguồn thải định kỳ và tổng hợp báo cáo giám sát môi trường. Quy định bổ sung thời hạn phải thực hiện di dời đối với các trường hợp chưa được cơ quan thẩm quyền cấp chủ trương, cấp phép đăng ký kinh doanh, xây dựng, môi trường là 24 tháng để chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh phế liệu, phế thải…

​Đặc biệt, các chủ nguồn thải mới có công suất thiết kế lưu lượng tối đa từ 500m3/ngày đêm trở lên hoặc chủ đầu tư các khu, cụm công nghiệp phải lắp đặt thiết bị quan trắc nước thải tự động trước khi đi vào hoạt động. 

Lượt người xem:  Views:   2441
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền