Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 11/04/2016, 17:00
Sửa đổi Quy chế xét, cho phép sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân APEC thuộc tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/04/2016 | Phương Chi

TTĐT - Ngày 8/4/2016, UBND tỉnh Bình Dương ban hành Quyết định số 07/2016/QĐ-UBND về việc “Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế về xét, cho phép sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân APEC (thẻ ABTC) thuộc Bình Dương ban hành kèm theo Quyết định số 36/2014/QĐ-UBND ngày 01/10/2014 của UBND tỉnh”. Quyết định có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Theo đó, Quyết định này sửa đổi, bổ sung Quy chế xét, cho phép sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân APEC căn cứ theo Quyết định số 54/2015/QĐ-TTg ngày 29/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 07/2013/TT-BCA ngày 31/01/2013 của Bộ Công an.

So với Quyết định số 36/2014/QĐ-UBND, Quyết định này quy định cụ thể hơn 04 trường hợp được xét, cho phép sử dụng thẻ ABTC (doanh nhân Việt Nam làm việc tại doanh nghiệp Nhà nước; doanh nhân Việt Nam làm việc tại doanh nghiệp thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật; cán bộ, công chức, viên chức tham dự các hoạt động của khối APEC và một số trường hợp khác theo đề nghị của Chủ tịch UBND tỉnh). Về điều kiện để được xét, cho phép sử dụng thẻ ABTC, doanh nhân phải có hộ chiếu Việt Nam còn thời hạn sử dụng ít nhất 05 năm kể từ ngày nộp hồ sơ xét (thay vì 03 năm như trước đây). Đồng thời, thời hạn sử dụng thẻ ABTC được điều chỉnh từ 03 năm thành 05 năm. Ngoài ra, thời gian thực hiện các thủ tục hành chính xét, cho phép sử dụng thẻ ABTC tại Sở Ngoại vụ và các cơ quan liên quan cũng được rút ngắn so với trước đây.

Thẻ ABTC là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ tham gia Chương trình thẻ đi lại của doanh nhân APEC cấp cho doanh nhân của mình để tạo thuận lợi cho việc đi lại thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ; tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác tại các nước và vùng lãnh thổ thuộc APEC tham gia Chương trình. Người mang thẻ ABTC, khi nhập cảnh, xuất cảnh các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi trong thẻ thì không cần phải có thị thực của các nước và vùng lãnh thổ đó.



Lượt người xem:  Views:   2636
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền