Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 16/03/2011, 02:24
Kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/03/2011
TTĐT - Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký Quyết định số 721/QĐ-UBND ngày 11 tháng 3 năm 2011 ban hành Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015.
Mục tiêu chung của kế hoạch là triển khai chính quyền điện tử và cung cấp nhiều dịch vụ công, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức nhà nước đến UBND cấp xã. Trong giai đoạn 2011-2015, Bình Dương giữ vững là tỉnh tốp 5 của cả nước về chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin – truyền thông, chuẩn bị các điều kiện để trở thành thành phố điện tử năm 2020.
 
Mục tiêu cụ thể, đến năm 2015, 100% phòng ban cấp huyện, UBND cấp xã có mạng cục bộ; 100% các sở, ngành trực thuộc UBND cấp tỉnh, UBND cấp huyện sử dụng phần mềm quản lý văn bản nội bộ và liên thông giữa các đơn vị; 100% cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh thường xuyên sử dụng thư điện tử trong công việc; 60% văn bản được gửi qua môi trường mạng và được xác thực bằng chữ ký số; 70% thông tin chỉ đạo điều hành của lãnh đạo UBND tỉnh được đưa lên trang tin điện tử; 20% các cơ quan nhà nước triển khai hệ thống quản lý phù hợp tiêu chuẩn về bảo mật ISO/IEC 27001:2009; 100% các sở, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện có hệ thống cơ sở dữ liệu chuyên ngành. Bên cạnh đó, xây dựng xong ít nhất 14 cơ sở dữ liệu trọng điểm; các cơ sở dữ liệu dùng chung đều được phân cấp, phân quyền thích hợp trong vận hành, cập nhật và khai thác.
 
Phấn đấu 50% sở, ngành cấp tỉnh và 100% UBND cấp huyện triển khai ứng dụng phần mềm một cửa điện tử phục vụ quản lý, chỉ đạo điều hành và theo dõi hồ sơ của người dân và doanh nghiệp; 100% các cơ quan nhà nước từ cấp huyện trở lên có trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử; cổng giao dịch điện tử của tỉnh hoạt động có hiệu quả, mạng lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp. Các trang thông tin điện rử, cổng thông tin điện tử cung cấp tất cả các dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 trở lên, ít nhất 12 dịch vụ công cơ bản trực tuyến mức độ 3 phục vụ người dân và doanh nghiệp, trong đó 30% số hồ sơ đề nghị cấp phép xây dựng được nộp qua mạng, 50% hồ sơ khai thuế được nộp qua mạng, 100% hộ chiếu cấp cho công dân là hộ chiếu điện tử.
 
Xuân Mai
 
Lượt người xem:  Views:   411
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền