Thành phố thông minh
Thứ 5, Ngày 07/09/2023, 17:00
ICF đánh giá cao các mô hình đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/09/2023 | Phương Chi

TTĐT - ​Tiếp tục chương trình làm việc của Đoàn kiểm tra Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) tại Bình Dương, sáng 07-9, ông John Jung - Đồng sáng lập ICF đã đến khảo sát tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) I, TP.Thuận An và thăm một số doanh nghiệp.

​​Sau khi nghe giới thiệu sơ lược về sự phát triển của VSIP, ông John Jung nhấn mạnh, khu công nghiệp VSIP xứng đáng là một hình mẫu về khu công nghiệp xanh, sạch; đây cũng là biểu tượng về sự hợp tác chặt chẽ giữa chính quyền và doanh nghiệp.

Đoàn đã đi tham quan thực tế dự án năng lượng mặt trời áp mái của Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng Thông minh Việt Nam – Singapore (VSSES). Ông John Jung đánh giá cao về mô hình dự án. Ông nhấn mạnh, dự án được thực hiện theo hướng bền vững và là một mô hình mới, là điểm nhấn để quảng bá rộng rãi cho các doanh nghiệp mới đến với Bình Dương.

thamdnvsip1.jpg

Ông John Jung - Đồng sáng lập ICF tham quan dự án năng lượng mặt trời áp mái của VSSES

Đoàn cũng đã đến thăm Công ty TNHH Cicor Việt Nam và nghe lãnh đạo công ty giới thiệu sơ bộ về quy mô, hoạt động của công ty; cách kết nối nguồn nhân lực của công ty với các trường đại học, chính quyền để có nguồn nhân lực một cách toàn diện.

thamcongty.jpg

Đoàn ICF tham quan Công ty TNHH Cicor Việt Nam

Chia sẻ với Đoàn về định hướng phát triển bền vững trong thời gian tới, đại diện Sở Công Thương cho biết, nhằm phục vụ xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương, Sở Công thương đã tăng cường phát triển năng lượng tái tạo, xây dựng kế hoạch phát triển logistics đồng bộ, hiện đại; tiếp tục thực hiện đề án điều tra, đánh giá thực trạng hoạt động, cơ chế hỗ trợ các doanh nghiệp nằm ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp ở phía Nam chuyển đổi công năng, di dời lên phía Bắc của tỉnh.

Chiều cùng ngày, Đoàn ICF đã đến tham quan không gian giáo dục tại Trường Cao đẳng nghề Việt Nam-Sigapore; Trường Đại học Thủ Dầu Một; làm việc với Trung tâm Sáng kiến cộng đồng (BIIC), để khảo sát về cách thức Bình Dương hợp tác mô hình "Ba Nhà", đặc biệt là kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đổi mới sáng tạo, xây dựng Thành phố thông minh.

Làm việc tại Trường Cao đẳng nghề Việt Nam-Sigapore, ông John Jung đã được lãnh đạo Nhà trường chia sẻ về những dự án cụ thể liên quan đến sự hợp tác giữa nhà trường - doanh nghiệp như đào tạo ngắn hạn, dài hạn theo nhu cầu của doanh nghiệp. Ông John Jung bày tỏ ấn tượng trước cách thức nhà trường hợp tác với doanh nghiệp và hỗ trợ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vừa có nghề và vừa có việc làm; đồng thời hợp tác với doanh nghiệp để đào tạo đáp ứng đúng nhu cầu của doanh nghiệp về nguồn lao động.

thamtruongdongan2.jpg

thamtruongdongan1.jpg

Đoàn ICF tham quan tại Trường Cao đẳng nghề Việt Nam-Sigapore

Tại Trường Đại học Thủ Dầu Một, ông John Jung bày tỏ ấn tượng về không gian trưng bày các sản phẩm nghiên cứu startup. Theo ông, đây là không gian khuyến khích sinh viên có ý tưởng mới, hỗ trợ sinh viên trong quá trình nghiên cứu từ ý tưởng ra đến sản phẩm và khởi nghiệp.

Tại Trung tâm Sáng kiến cộng đồng BIIC, ông Nguyễn Việt Long - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Tổ phó Tổ chỉ đạo, Phó trưởng Ban Điều hành Thành phố thông minh Bình Dương​​ đã giới thiệu khái quát về Trung tâm BIIC. Thông qua những chương trình cụ thể, BIIC nỗ lực kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp, với đối tác và khách hàng. Đặc biệt Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương và Trung tâm thương mại thế giới Thành phố Mới Bình Dương cũng làm việc rất chặt chẽ với nhau để kết nối doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng; hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi 4.0; hỗ trợ khởi nghiệp.

thambiic.jpg

Ông John Jung - Đồng sáng lập ICF chụp hình lưu niệm tại BIIC

Tham quan không gian, cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, doanh nghiệp, ông John Jung đánh giá cao về mô hình này. Ông bày tỏ sự thích thú về cách tiếp cận không gian này; cũng như ủng hộ việc Nhà nước đầu tư Trung tâm BIIC. Theo ông đây là mô hình rất hay mang tính kết nối cộng đồng, thúc đẩy cộng đồng đưa ra các ý tưởng đổi mới sáng tạo, thúc đẩy các viện trường, tổ chức phát triển trung tâm đổi mới sáng tạo, Fablab hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp 4.0 chuyên sâu. Đây chính là cầu nối để các tổ chức, doanh nghiệp thường xuyên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế của tỉnh.

Lượt người xem:  Views:   746
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

FriendlyName

Hệ số ảnh

Hệ số tin

Hệ số lương cơ sở

Nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thành phố thông minh