Thành phố thông minh
Thứ 6, Ngày 22/09/2023, 16:00
Viện nghiên cứu các quốc gia khảo sát mô hình xây dựng thành phố thông minh của Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/09/2023 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 22-9, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Đoàn công tác Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Viện Môi trường Hàn Quốc, Viện Hàn lâm Hoàng gia Campuchia và Viện Khoa học, K​​inh tế và Xã hội quốc gia Lào do PGS.TS Nguyễn Đức Minh - Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt ​Nam làm Trưởng đoàn đến thăm tỉnh Bình Dương.

Tại buổi tiếp, PGS.TS Nguyễn Đức Minh cho biết, thực hiện kế hoạch hợp tác thường niên, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Viện Môi trường Hàn Quốc, Viện Hàn lâm Hoàng gia Campuchia; Viện Khoa học, Kinh tế và Xã hội quốc gia Lào đã phối hợp tổ chức các hội thảo bên lề về các vấn đề môi trường, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững, thành phố thông minh để chia sẻ kinh nghiệm, tri thức, cách tiếp cận quốc tế về các vấn đề này.

Chủ đề được chọn thảo luận, chia sẻ là "phát triển thành phố thông minh vì mục tiêu tăng trưởng xanh", do đó các đoàn công tác đã chọn TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương là 2 địa phương tiên phong của Việt Nam trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển thành phố thông minh để làm việc và khảo sát nhằm giúp thành viên các Đoàn công tác chứng kiến các kết quả phát triển của địa phương trong các lĩnh vực này, góp phần vào việc nâng cao chất lượng sống của người dân, giải quyết những vấn đề kinh tế, xã hội, môi trường do đô thị hoá và công nghiệp hóa gây ra.

vienhanlam.jpeg

Toàn cảnh buổi tiếp

Chào mừng các Đoàn công tác đến thăm tỉnh Bình Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh chia sẻ, Bình Dương đang xây dựng thành phố thông minh gắn với định hướng phát triển xanh và bền vững, trong đó vai trò của các nhà khoa học rất quan trọng. Để thực hiện mục tiêu đó, tỉnh đã tích cực hợp tác với các bên đối tác nước ngoài xây dựng và triển khai Đề án Thành phố thông minh và Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương, đặc biệt trong đó có Dự án Khu Công nghiệp Khoa học Công nghệ Bình Dương với tầm nhìn trở thành Trung tâm đổi mới sáng tạo của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Song song đó, tỉnh đang chuyển mạnh thực hiện chuyển đổi số để xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, xây dựng hệ sinh thái đổi mới, định hướng phát triển kinh tế - xã hội theo theo hướng bền vững, đẩy mạnh tăng trưởng xanh và tiến bộ xã hội.

vienhl.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh (bìa phải) trao đổi với PGS. TS Nguyễn Đức Minh - Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam​

Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương cũng tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương với các quốc gia, trong đó có Lào, Campuchia và Hàn Quốc. Trong nhiều năm qua, các địa phương luôn giữ được mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, giúp đỡ nhau cùng phát triển.

vienhanlam 2.jpeg

vienhanlam 3.jpeg

 Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tặng quà lưu niệm cho đại diện các Viện nghiên cứu

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thông qua chuyến thăm Bình Dương, Đoàn công tác của các Viện nghiên cứu sẽ trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm và nội dung cần thiết để hỗ trợ tỉnh thực hiện tốt việc đổi mới sáng tạo, phát triển thành phố thông minh.

vienhanlam 4.jpeg

PGS.TS Nguyễn Đức Minh - Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tặng quà lưu niệm của Đoàn công tác cho Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh

Đại diện các Viện nghiên cứu bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển năng động, sáng tạo của Bình Dương. Đồng thời mong muốn sau chuyến đi thăm thực tế ở Bình Dương sẽ mang lại nhiều cơ hội để chia sẻ cũng như học hỏi kinh nghiệm về xây dựng thành phố thông minh gắn với tăng trưởng xanh. Bình Dương sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh nội lực sẵn có và tăng cường hợp tác với các nước bạn để cùng thúc đẩy phát triển.

vienhanlam 5.jpeg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   1339
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

FriendlyName

Hệ số ảnh

Hệ số tin

Hệ số lương cơ sở

Nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thành phố thông minh