Thành phố thông minh
Chủ Nhật, Ngày 25/06/2023, 17:00
Trường Đại học Việt Đức (VGU) khởi động Dự án “Đào tạo chuyên gia chuyển đổi số”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/06/2023 | Thu Hiền

TTĐT - Hợp tác với Tổ chức hỗ trợ đại học thế giới (WUS), Viện Hessische Landesstelle für Technologiefortbildung của Cộng hòa Liên bang Đức, Trường Đại học Việt Đức (VGU) đã khởi động Dự án “Đào tạo chuyên gia chuyển đổi số (DCE)”.

Dự án DCE được triển khai bởi Viện Hessische Landesstelle für Technologiefortbildung, nhằm hướng đến nâng cao chất lượng quá trình số hóa trong các cơ sở giáo dục và đào tạo nghề nghiệp (VET) tại Bình Dương. Dự án DCE sẽ diễn ra trong hai năm, từ tháng 1/2023 đến tháng 9/2024. Dự án hướng đến đào tạo từ một đến 03 cán bộ của mỗi cơ sở VET tại Bình Dương trở thành chuyên gia chuyển đổi số. Những chuyên gia này sau đó sẽ hỗ trợ đơn vị của họ xây dựng chiến lược phát triển chuyển đổi số cũng như đổi mới kỹ thuật trong chuyển đổi số.

Dự án bao gồm 04 giai đoạn: Phát triển tiêu chuẩn; phân tích nhu cầu đào tạo; đào tạo và đánh giá. Hiện tại, Dự án đã gần hoàn thành 02 giai đoạn đầu xây dựng tiêu chuẩn và phân tích nhu cầu đào tạo. Khóa đào tạo sẽ tập trung vào 05 lĩnh vực thiết yếu: Phát triển tổ chức, phát triển nhân sự, phát triển bài học, phát triển kỹ thuật, hợp tác và hợp tác. Chương trình đào tạo dự kiến kéo dài trong 10 tháng và sẽ được tiến hành cả trực tuyến và trực tiếp. Các giảng viên chuyên nghiệp từ Hessische Landesstelle für Technologiefortbildung sẽ chủ yếu cung cấp khóa đào tạo. Ngôn ngữ giảng dạy là tiếng Anh và phiên dịch sang tiếng Việt.

Bên cạnh đó, Dự án DCE trong tương lai sẽ là một phần sứ mệnh của VGU, nhằm hỗ trợ nâng cao chất lượng giáo dục và ứng dụng số hóa trong giáo dục tại Việt Nam.

Dự án DCE dự kiến chính thức khởi động vào giữa năm 2023 tại khuôn viên mới của VGU. Khóa đào tạo DCE đầu tiên sẽ được triển khai với gần 30 cán bộ tham gia từ 10 cơ sở giáo dục.

 

Lượt người xem:  Views:   701
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

FriendlyName

Hệ số ảnh

Hệ số tin

Hệ số lương cơ sở

Nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thành phố thông minh