Thông tin cần biết
Thứ 2, Ngày 28/09/2020, 10:00
Nâng cao cảnh giác trong sử dụng thư điện tử công vụ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/09/2020 | Yến Nhi - Công Sức

TTĐT - Thời gian qua, hệ thống thư điện tử công vụ tỉnh Bình Dương (@binhduong.gov.vn) gửi, nhận trong nội bộ vẫn hoạt động ổn định, tuy nhiên hệ thống đang gặp vấn đề về việc gửi và nhận thư với hệ thống thư công cộng như Google mail, Yahoo mail, Hotmail và các hệ thống thư bên ngoài khác, như: nhận được thư rác, không gởi/nhận được thư từ bên ngoài hệ thống.​​

Giải thích nguyên nhân trên, ông Phan Thanh Nam - Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, do một số cán bộ, công chức, viên chức đã sử dụng tài khoản  hộp thư điện tử công vụ để đăng ký tài khoản mua sắm trực tuyến trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội; cùng với đó một số người sử dụng đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác không còn sử dụng hộp thư điện tử mà không thông báo cho bộ phận quản trị thư điện tử, dẫn đến việc bị lộ mật khẩu. Từ đó, các đối tượng đã sử dụng địa chỉ thư đánh cắp thực hiện việc tấn công gửi thư rác, thư lừa đảo, thư đính kèm virus đến các hệ thống thư điện tử công cộng. Do đó, các tổ chức  nhận thư đã chặn toàn bộ địa chỉ IP (Internet Protocol) và tên miền của hệ thống thư điện tử Bình Dương và đưa vào danh sách đen (black list) làm cho hệ thống thư điện tử công vụ của tỉnh không thực hiện được việc gởi/nhận ra các hệ thống thư bên ngoài.

Trước thực trạng đó, Trung tâm Thông tin điện tử đã nhiều lần thực hiện việc thay đổi lại địa chỉ IP, cấu hình lại các máy chủ, thiết bị tường lửa chống virus, thư rác và mất nhiều thời gian liên hệ với các tổ chức quốc tế về thư rác để cập nhật lại tên miền và địa chỉ IP mới.

Để ngăn chặn tình trạng trên, Trung tâm Thông tin điện tử khuyến cáo người dùng tuyệt đối không cung cấp tài khoản, mật khẩu và các thông tin cá nhân khác thông qua các phương tiện điện tử (Email, Website, mạng xã hội…). Không mở các đường liên kết, tài liệu đính kèm các Email khi có nghi ngờ về Email giả mạo hoặc chưa xác định rõ người gửi. Định kỳ thay đổi mật khẩu, tăng cường các biện pháp an ninh như đặt mật khẩu an toàn (bao gồm các chữ hoa, chữ thường, chữ số và ký tự đặc biệt).

Các hoạt động thu thập, lưu trữ, xử lý, truyền gửi cần phải được áp dụng giải pháp kỹ thuật để mã hóa, tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật bảo đảm an toàn thông tin tránh để lộ thông tin cá nhân làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng.

Khi phát hiện xảy ra sự cố an toàn thông tin mạng, đề nghị các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân; kịp thời thông báo tới đầu mối Phòng Kỹ thuật – Trung tâm Thông tin điện tử, số điện thoại: 0274. 3856857; Email:hotro@binhduong.gov.vn để được tư vấn, hỗ trợ xử lý.

Lượt người xem:  Views:   1372
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin cần biết